Việt Nam đứng Top tăng trưởng toàn cầu về thanh toán di động

Việt Nam đã lập kỷ lục tăng trưởng cao nhất trong thanh toán di động trong năm qua, theo nghiên cứu của PwC.

Singapore cũng chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ, tăng 12% từ 34% trong năm 2018 lên 46% trong năm 2019, PwC cho biết điều này nhấn mạnh những nỗ lực của các công ty thanh toán di động và chính phủ của họ đã bắt đầu mở đường cho thanh toán số vào cuối năm 2017 đang được dền đáp.

Khảo sát chuyên sâu về người tiêu dùng toàn cầu 2019 của PwC cho thấy tỉ lên người tiêu dùng thanh toán bằng di động ở Việt Nam đã tăng lên 61% từ 37% trong năm 2018. Mức tăng 24% cũng là lớn nhất trong số 6 quốc gia ĐNA tham gia khảo sát toàn cầu.

Phần còn lại của khu vực cũng trải qua sự gia tăng trong thanh toán di động với mức sử dụng ở Thái Lan tăng 19% lên tới 67%, Malaysia tăng 17% lên 40% và Philippines tăng 14% lên tới 47%.

Ở Trung Đông nơi có tốc độ tăng trưởng nhanh thứ hai trong việc áp dụng thanh toán di động trên toàn cầu sau Việt Nam – mức độ sử dụng tăng 20% lên tới 45%

Trung Quốc vẫn giữ nguyên ở mức 86%. Trên toàn lãnh thổ, 34% người tiêu dùng thanh toán tiền mua hàng bằng di động, tăng từ 24% trong năm trước đó.

Shirish Jain, Giám đôc thanh toán của nhóm tư vấn chiến lược tại PwC cho biết: Châu Á vẫn là cường quốc trong việc dẫn dắt khách hàng trong việc chuyển sang thanh toán di động với báo cáo phản ánh 8 quốc gia Châu Á trong top 10 và 6 ở ĐNA.

Việt Nam, với sự thâm nhập tương đối thấp trong năm 2018 đã ghi danh ở mức tăng trưởng cao nhất khi các nền tảng di động chứng minh sự gia tăng đáng kể về sự tiện lợi so với các phương tiện thương mại truyền thống. Điều này trái ngược với Singapore, lại có sự tăng trưởng mạnh mẽ. Tuy nhiên, hệ sinh thái truyền thống tinh vi cũng như số lượng lựa chon phong phú có thể gây nhần lẫn trong thanh toán di động, cũng có thế làm chậm việc sử dụng.

Ông nói thêm: phát hiện này nhấn mạnh sự hợp lưu kịp thời của bốn yếu tố chính : các giai đoạn của chu kỳ tăng trưởng kinh tế thúc đẩy sự sung túc và thu nhập khả dụng, sự sẵn có của các nền tảng giải quyết nhu cầu nhân khẩu học địa phương bao gồm hỗ trợ giao hàng thu tiền mặt, chi phí thấp hơn cho các nhà bán lẻ và nhà cung cấp và sự gia tăng rõ rệt về sự tiện lợi.

Theo NFCWorld.

Tin khác