Khi ngân hàng bắt tay với viễn thông

Cái “bắt tay” của nhà băng với doanh nghiệp viễn thông mang đến sự thay đổi thói quen sử dụng dịch vụ ngân hàng của nhiều người dân, từ giao dịch truyền thống tại quầy, ATM đến những dịch vụ tiện ích hơn như E-Banking, Mobile Banking.

Khác với ATM hay E-Banking, Mobile Banking thực hiện mọi giao dịch ngân hàng thông qua chiếc điện thoại di động. Điều này hữu ích khi hầu hết mọi người đều xem điện thoại là vật bất ly thân. Ngay cả khi đang trên đường đi công tác, cùng gia đình về thăm quê hay trong chuyến du lịch dài ngày cùng bạn bè, người dùng đều có thể giải quyết các vấn đề liên quan đến tài chính với tiện ích của Mobile Banking…

Xem hàng online, lựa chọn, sau đó chuyển khoản cho người bán để đặt hàng đã trở thành tư duy mua sắm văn minh của nhiều người. Đó là thương mại điện tử theo mô hình B2C, doanh nghiệp với khách hàng. Đáp ứng nhu cầu mua sắm hiện đại này, các doanh nghiệp, ngân hàng cùng vào cuộc để giúp khách hàng thực hiện việc thanh toán nhanh, tiện lợi và an toàn. Việc mua sắm của những tín đồ online trở nên dễ dàng hơn với thao tác giao dịch ngân hàng ngay trên điện thoại di động thông qua dịch vụ BankPlus.

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã hợp tác với Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel), giúp khách hàng của cả hai bên thuận lợi hơn trong quá trình sử dụng dịch vụ, tiết kiệm chi phí và giúp cho người dùng có thể chuyển tiền nhanh chóng, an toàn qua điện thoại di động mà không cần ra điểm giao dịch ngân hàng.

Dịch vụ BankPlus cho phép khách hàng chuyển tiền, kiểm tra tài khoản ngân hàng, thanh toán cước viễn thông nhanh chóng mà không cần phải cài đặt phần mềm hoặc kết nối Internet cho điện thoại di động. Giao dịch được thực hiện nhanh, an toàn, mọi lúc, mọi nơi với cơ chế bảo mật 2 lớp. Đặc biệt, dịch vụ sử dụng được trên tất cả các dòng máy điện thoại trên thị trường. Để đăng ký dịch vụ BankPlus, khách hàng chỉ cần liên hệ các phòng giao dịch của BIDV trên toàn quốc.

 (Nguồn Vnexpress)

Tin khác