Các ngân hàng bán lẻ ưu tiên hàng đầu cho việc đầu tư kỹ thuật số – BAI

Theo một cuộc khảo sát BAI, các nền tảng trực tuyến và di động là trọng tâm hàng đầu của các khoản đầu tư công nghệ cho các ngân hàng bán lẻ do họ cần bổ sung chức năng của các dịch vụ kỹ thuật số của họ.

Trong số gần 400 chuyên gia về dịch vụ tài chính được tham khảo ý kiến trước hội nghị giao hàng BAI bán lẻ vào tháng tới tại Chicago, 95% nói rằng ngân hàng của họ cho phép khách hàng kiểm tra số dư qua điện thoại di động. Hơn ba phần tư trong số các ngân hàng có dịch vụ chuyển số dư và 70% cho phép thanh toán hóa đơn.

Với những dịch vụ cơ bản đã được thiết lập ổn định, các ngân hàng đang tìm cách để tung ra các tính năng di động bổ sung. Trong ba năm tới, 34% số ngân hàng có kế hoạch hiện các khoản thanh toán P2P, 25% các ngân hàng cho pheps chuyển số dư các tài khoản tại các ngân hàng khác nhau, và 25% cho phép mở các tài khoản tiền gửi thông qua ứng dụng di động.

Gian lận và an ninh tiếp tục là thách thức lớn nhất, chiếm tới 44% trong số những rào cản chính trong việc thông qua các dịch vụ thanh toán di động.

Các ngân hàng cũng đang cố gắng hòa mình vào thế giới kỹ thuật số bằng cách sử dụng phương tiện truyền thông xã hội. Hơn 80% số ngân hàng được khảo sát có sử dụng nhiều loại hình khác nhau để có thể giải quyết những thắc mắc của khách hàng, hỗ trợ các sáng kiến cộng đồng và các dịch vụ quảng cáo.

Mạng lưới phổ biến nhất cho đến nay là Facebook, sử dụng như các phương tiện truyền thông xã hội chính của 67% số ngân hàng được khảo sát. Twitter chỉ chiếm 24%, trong khi LinkedIn ở mức 4%.

Tin khác