Giá trị giao dịch thẻ không tiếp xúc đạt $2.5 nghìn tỷ đô vào trong năm 2021

Tăng trưởng 45% từ năm 2020 đến năm 2021

Một báo cáo mới từ Jupiter Research đã phát hiện ra giao dịch thẻ không tiếp xúc toàn cầu đặt $2,5 nghỉn tỷ đô la vào năm 2021, tăng từ 1,7 nghìn tỷ đô vào năm 2020, thẻ giữ phần lớn giá trị giao dịch không tiếp xúc tổng thể ở mức 79% vào năm 2021.

Đại dịch đã thúc đẩy đáng kể xu hướng sử dụng thẻ không tiếp xúc hiện nay,và sự gia tăng giá trị sẽ được duy trì sau năm 2021 và trong tương lai.

Tăng trưởng đáng kể ở các thị trường kém phát triển trước đây

Báo cáo xác định rằng tăng trưởng thị trường đã được thúc đẩy bởi việc tăng cường sử dụng thẻ không tiếp xúc ở các thị trường kém phát triển trước đây như Mỹ và Đức, và sự thay đổi này sẽ là vĩnh viễn. Mỹ sẽ chứng kiến mức tăng trưởng giá trị giao dịch lên tới 136% từ năm 2020 – 2021, với các nhà bán lẻ lớn của Mỹ triển khai việc chấp nhận không tiếp xúc và người tiêu dùng tận hưởng sự tiện lợi bổ sung do thanh toán bằng thẻ không chạm. Do đó, Mỹ được dự đoán sẽ tiếp tục tăng trưởng gần 300% trong 5 năm tới.

Tác giả nghiên cứu Susannah Hampton nói thêm: Các thị trường như Đức đã chứng kiến sự thay đổi chưa từng có đối với thẻ không tiếp xúc trong vòng 18 tháng qua. Sự thay đổi này đã làm giảm sút nghiêm trọng vai trò của tiền mặt và tạo cơ hội đáng kể cho các công ty phát hành thẻ để giành thị phần.

Cơ hội cho thẻ sinh trắc học

Nghiên cứu xác định rằng việc tăng giới hạnh giao dịch không tiếp xúc do đại dịch gần đây đã tạo cơ hội cho thẻ thanh toán sinh trắc học khởi đầu xu hướng thanh toán an toàn, tiện lợi và hợp vệ sinh. Mặc dù vẫn còn là thị trường ngách, thẻ sinh trắc học được thiết lập để theo dõi các đề án thí điểm rộng rãi hơn và triển khai rộng rãi hơn; cung cấp một đề xuất có giá trị gia tăng và đưa ra một phương thức để các ngân hàng và tổ chức phát hành cung cấp dịch vụ sáng tạo và tạo sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh.

Nguồn Jupiter Research.

Tin khác