Công nghệ sinh trắc học dự đoán sẽ phát triển mạnh trong năm 2015

Theo báo cáo gần đây nhất của ABI Research thì dự báo trong năm 2015 doanh thu toàn cầu từ mảng công nghệ sinh trắc học trong lĩnh vực tiêu dùng và doanh nghiệp là $3,1 tỷ cùng với sự tăng trưởng lớn từ mảng giải pháp điện thoại thông minh

Sự phát triển nhanh chóng của công nghệ sinh trắc học sẽ thúc đẩy mạnh hơn việc nâng cấp phần cứng của điện thoại thông minh, theo như ABI thông báo trong cuộc phỏng vấn.  Trong khi đó, sự tiên phong trong thiết kế thuật toán và dịch vụ điện toán đám mây đang chuyển hóa việc xác thực danh tính người dùng.

“Công nghệ sinh trắc học nhanh chóng trở thành một phần của công nghệ an ninh và được đưa vào ứng dụng bởi các thiết bị CE sẽ thúc đẩy sự phát triển của công nghệ này”, theo lời của nhà nghiên cứu phân tích bảo mật kĩ thuật số Dimitrios Pavlakis. “Cụ thể là sinh trắc học trên điện thoại thông minh không chỉ trở thành chức năng thay thế an toàn cho việc xác thực danh tính, thanh toán di động và dự án BYOD  mà còn giúp nâng cao trải nghiệm người dùng, định vị, tính di động và linh hoạt.

Các công ty đứng đầu thị trường như Apple và Samsung đang thiết lập các tiêu chuẩn mới cho việc xác thực danh tính và thanh toán di động trên điên thoại thông minh sử dụng công nghệ sinh trắc học, theo báo cáo đã viết. Những công ty khác như Agnitio, EyeVerify, ImageWare Systems, KeyLemon và Nok Nok Labs đang giới thiệu công nghệ nhận diện khuôn mặt và giọng nói cho việc quản lý danh tính người dùng và triển khai việc cải thiện các tính năng bảo mật.

Tin khác