Thẻ nhựa và xu hướng thanh toán NFC trên ĐTDĐ 2015

Theo dự đoán của Deloitte, việc sử dụng điện thoại di động để thực hiện thanh toán tại các cửa hàng sẽ đạt mức tăng trưởng 1000% trong năm 2015, đánh dấu một đỉnh điểm cho sự phát triển của giao dịch NFC trên ĐTDĐ và thẻ nhựa.

Báo cáo về viễn thông, truyền thông và công nghệ hàng năm của Deloitte khẳng định năm 2015 sẽ là năm đầu tiên trong đó có nhiều điều kiện tiên quyết để công nghệ thanh toán không tiếp xúc bao gồm NFC trên thẻ nhựa trở thành phương tiện chủ đạo, làm hài lòng các tổ chức tài chính, các nhà cung cấp, người tiêu dùng và các nhà cung cấp thiết bị.

Deloitte dự đoán rằng khoảng 5% trong số 600 triệu ĐT thông minh tích hợp công nghệ NFC trên toàn cầu sẽ được sử dụng để thực hiện thanh toán ít nhất một lần mỗi tháng, trong khi đó vào giữa năm 2014 tỉ lệ này mới chỉ đạt gần 0,5% trong tổng số 450 triệu thiết bị điện thoại tích hợp công nghệ NFC.

Mặc dù có sự phát triển nhanh chóng nhưng đến cuối năm 2015 thanh toán DĐ không tiếp xúc vẫn chưa phải là phương thức chủ đạo. Tuy nhiên theo các tư vấn viên, sự gia tăng như vậy trong áp dụng công nghệ đã là một sự tiến triển lớn từ con số không trong những năm trước đó.

Deloitte hy vọng khối lượng giao dịch NFC qua điện thoại thông minh và thẻ nhựa, cũng như  giá trị chi tiêu sẽ tăng dần theo thời gian khi người tiêu dùng  ngày càng trở nên quen thuộc hơn với dịch vụ này và ngày càng có nhiều nhiều ngân hàng và nhà cung cấp ở nhiều thị trường chấp nhận hình thức giao dịch này”. “Tuy nhiên, thanh toán di động không tiếp xúc chắc chắn sẽ tồn tại song song với tất cả những phương tiện thanh toán khác, từ thẻ tín dụng không tiếp xúc đến tiền mặt.

(Finextra)

Tin khác