Dự báo gian lận tương lai cho thấy các mối đe dọa mà các doanh nghiệp phải đối mặt vào năm 2021

Với mối đe dọa gian lận ngày càng gia tăng được thúc đẩy bởi sự tăng tóc của số hóa trong năm 2020, Dự báo về Tương lai của Gian lận năm 2021 cho thấy 5 mối đe dọa đang nổi lên mà các doanh nghiệp phải đối mặt.

Sự gia tăng nhanh chóng của số hóa đã tạo ra một cơn bão hoàn hảo cho những kẻ lừa đảo nhanh chóng tìm ra những phương thức mới để đánh cắp tiền,lợi dụng việc thiếu quen thuộc của người tiêu dùng với các nền tảng số và những hạn chế về nguồn lực mà nhiều doanh nghiệp phải đối mặt, theo Experian.

Trên thực tế, từ tháng 1/2020 đến đầu tháng 1/2021, Ủy ban Thương mại Liên bang đã công bố rằng người tiêu dùng đã báo cáo hơn 275.000 đơn khiếu nại dẫn đến thiệt hại hơn $210 triệu đô la liên quan đến gian lận COIVID-19. Do đó, điều quan trọng cho các doanh nghiệp là phải lường trước được tiềm năng mới của kế hoạch gian lận để ngăn ngừa tổn thất cho khách hàng.

Để giúp các doanh nghiệp chuẩn bị cho hoạt động phòng chống gian lân trong năm 2021, Dự báo về tương lai của gian lận nêu bật 5 mối đe dọa gian lận mà các doanh nghiệp nên biết trong năm nay:

  1. Biến đổi gương mặt nhận dạng chuẩn sang nhận dạng Frankenstein: Gian lận danh tính tổng hợp – khi kẻ lừa đảo sử dụng kết hợp thông tin thật và giả để tạo ra một danh tính hoàn toàn mới – hiện là một loại tội phạm tài chính phát triển nhanh nhất. Sự gia tăng ngày càng tăng trong gian lận danh thính tổng hợp có thể do nhiều yếu tố, bao gồm rò rỉ thông tin, truy cập trang web đen và bối cảnh cho vay cạnh tranh. Khi các phương pháp phát hiện gian lận tiếp tục phát triển, Experian hy vọng những kẻ gian lận sẽ sử dụng khuôn mặt giả để xác minh sinh trắc học. Những “khuôn mặt Frankenstein’ này sẽ sử dụng AI để kết hợp các đặc điểm trên khuôn mặt của những người khác nhau để tạo ra một danh tính mới, tạo ra thách thức cho các doanh nghiệp dựa vào công nghệ nhận dạng gương mặt như một phần quan trọng trong chiến lược phòng chống gian lận của họ.
  2. Giải pháp COVID ‘Quá tốt để trở thành sự thật”: Với việc phân phối vắc sin đang được tiến hành và việc xét nghiệm COVID-19 trở nên rộng rãi hơn, Experian dự đoán rằng những kẻ gian lận sẽ tiếp tục tìm cơ hội lợi dụng những người tiêu dùng và doanh nghiệp lo lắng dễ bị tổn thương. Mọi người cần cảnh giác trước những kẻ gian lận sử dụng lời hứa về những bộ xét nghiệm, vác xin và phương pháp điều trị tại nhà làm phương tiện cho các cuộc tấn công lừa đảo tinh tinh, tiếp thị qua điện thoại và các âm mưu kỹ thuật xã hội.
  3. Hoạt động kích thích gian lận, Vòng 2: Đối với một số người Mỹ đột ngột mất việc hoặc đang vật lộn với tình trạng thất thoát tài chính do đại dịch, quỹ kích thích do chính phủ phát hành năm 2020 là một sự cứu trợ đáng hoan gnheenh, nhưng cũng là mục tiêu dễ dàng cho những kẻ lừa đảo thực hiện các trò gian lận. Experian dự báo những kẻ gian lận sẽ tận dụng cơ hội này bằng dữ liệu đánh cắp từ người tiêu dùng để chặn các khoản kích thích hoặc trợ cấp thất nghiệp.
  4. Nói “Xin chào” với các cuộc tấn công tự động liên tục: Một khi các cuộc tấn công gian lận kích thích chạy theo lộ trình của chúng, Experian dự đoán tin tặc sẽ ngày càng chuyển sang các phương pháp tự động, bao gồm tạo tập lệnh (sử dụng thông tin gian lận để tự động tạo tài khoản) và nhồi nhét thông tin xác thực (sử dụng dữ liệu bị đáng cắp từ một vụ vi phạm chiếm đoạt các tài khoản khác của người dùng) để thực hiện các cuộc tấn công mạng và chiếm đoạt tài khoản dễ dàng hơn và có khả năng mở rộng hơn bao giờ hết. Với hàng tỷ hồ sơ bị lộ ở Mỹ do vi phạm dữ liệu hàng năm, loại gian lận này sẽ phát triển mạnh vào năm 2021 và hơn thế nữa cho đến khi ngành công nghiệp thoát khỏi sự phụ thuộc vào tên người dùng và mật khẩu.
  5. Sự sống còn của Fittest dành cho các doanh nghiệp nhỏ: Như kết quả của COVID-19, các doanh nghiệp không còn lựa chọn nào khác ngoài việc nhanh chóng chuyển sang kỹ thuật số để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, và một số đã chuẩn bị kỹ càng hơn những doanh nghiệp khác. Trong năm 2020, người tiêu dùng có thể cho các doanh nghiệp thời gian để điều chỉnh theo mức bình thường mới, nhưng vào năm 2021, kỳ vọng của họ sẽ cao hơn. Experian dự đoán các doanh nghiệp có công cụ phòng chống gian lận mờ nhạt và công nghệ bảo mật trực tuyến không đủ mạnh sẽ bị thiệt hại tài chính lớn trong năm 2021 và hơn thế nữa.

Nguồn Paymentscardsandmobile

Tin khác