Credit Union nắm thời cơ cho AMT sinh trắc học hậu COVID

Khi chiếc đầu tiên được xuất hiện tại chi nhánh Barclays tại London vào năm 1967, ai có thể tưởng tượng rằng Máy rút tiền tự động thông minh (ATM) sẽ xuất hiện sau đó hàng thập kỷ như một anh hùng của đại dịch COVID-19 năm 2020? Nhà phát mình John Shephered-Barron chắc chắn sẽ hài lòng.

Trong suốt thời gian đại dịch khi hàng loạt các ngân hàng, công đoàn tín dụng và các tổ chức tài chính khác đóng cửa toàn bộ hoặc một phần, mạng lưới ATM trên khắp thế giới đã giúp cho con người và các doanh nghiệp luôn có sự kết nối với tiền mặt và các dịch vụ tài khoản từ xa luôn luôn sẵng sàng phục vụ hiệu quả.

Không còn nghi ngờ gì nữa, nó chắc chắn là bước ngoặt cho công nghệ phổ biến này và cho những ứng dụng trong tương lai. Trong hội thảo của Credit Union Tracker ® của PYMNYS đã diễn ra trong tháng 5/2020 với sự hợp tác của PSCU, chúng tôi biết rằn “Giao dịch trực tuyến trước đại dịch được ước tính chiếm 57% trên tổng số giao dịch trong năm 2025, nhưng các mô hình tương tự hiện dự đoán rằng có đến 67% của các giao dịch được thực hiện trực tuyến tại thời điểm đó. Do đó các công đoàn tín dụng (CU) đang chuyển sang một loạt các công nghệ – bao gồm cả ATM để mở rộng các dịch vụ ngân hàng đầu cuối, ngay cả khi các thành viên tìm cách tránh các chi nhánh chính thống.

“Nâng cao trải nghiệm ATM”

ATM luôn (là phần mở rộng) của các chi nhánh công đoàn tín dụng, và điều này không bao giờ rõ ràng hơn khi các chi nhánh đối mặt với việc điều chỉnh thời gian và đóng cửa tạm thời, ông Glynn Fletcher, phó chủ tịch cấp cao của Advisors Plus tại PSCU chia sẻ với PYMNTS. ATM có lấp đầy khoảng trống quan trọng, không chỉ cung cấp tiền mặt, mà còn để xử lý việc gửi tiền, chuyển khoản và các yêu cầu về số dư cũng như các dịch vụ liên quan khác.”

Trong khi việc sử dụng ATM giảm trong thời gian phong tỏa liên quan đến COVID, Fletcher lưu ý rằng đã có sự gia tăng nhẹ tiền gửi ATM, đặc biệt khi đại dịch tái phát. Đó là thời điểm tình cờ để các CU suy nghĩ lại về các máy ATM của mình, tính toàn vẹn của hoạt động và thực đơn dịch vụ mà mạng lưới của họ cung cấp.

Fletcher chia sẻ với PYMTS “ Một nơi tuyệt vời để bắt đầu chiến lược là phản ánh lại giai đoạn đầu của đại dịch, những mà thành viên của bạn không thể thực hiện với máy ATM do bạn cung cấp? Tiền mặt nói cung là một khoản nhất định, nhưng còn việc gửi tiền, chuyển tiền hoặc thanh toán và khoản vay thì sao? Ngoài ra, hãy nghĩ đến vai trò của sự an toàn hiện nay đối với các khoản thanh toán. Làm cách nào để chúng ta có thể làm cho ATM an toàn hơn? Bạn có thể kích hoạt giao tiếp trường gần cho thẻ không tiếp xúc hoặc bắt đầu chấp nhận rút tiền bằng pre-staged hoặc dựa trên ứng dụng? Bằng cách đánh giá các cơ họi này, CU có thể xây dựng các kế hoạch để ngân cao trải nghiệm ATM.

Sinh trắc học theo dặm

Một sự thay đổi trong khả năng mang lại những từ viết tắt mới. Máy ATM đang dần biến thành máy rút tiền tương tác (ITMs). Với một cái gật đầu chấp nhận nỗi sợ hậu đại dịch về việc chạm vào mọi thứ nói chung, các máy ATM mới và ITM mới hơn đang sử dụng sinh trắc học để vượt qua những nỗi kinh hoàng xúc giác đó.

Ví dụ, các giải pháp Sin trắc học cung cấp các lựa chọn thay thế cảm ứng để gõ mã PIN trên bàn phím, vì học có thể quét các đặc điểm trên khuôn mặt và mống mắt của người tiêu dùng để xác thực danh tính của họ mà không cần tiếp xúc vật lý, theo May Credit Union Tracker ®.

Những người sử dụng các công nghệ như vậy cũng báo cáo mức độ hài lòng cao với họ, phần lớn là do tính dễ sử dụng, bảo mật dữ liệu và sự tiện lợi của họ, ghi chú của Tracker. Nghiên cứu của PYMNTS trên mạng cho thấy bảo mật dữ liệu và lý do quan trọng hàng đầu để hướng tới sinh trắc học, với 65.2% người sử dụng hài lòng. Việc áp dụng công cụ xác minh sinh trắc học do đó mang lại cơ hội kép cho các CU để tăng cường bảo mật ATM của họ và các thành viên trải nghiệm trực tuyến.

Nguồn PYMNTS

Tin khác