“Dữ liệu giả” sẽ làm cho các ngân hàng bị tổn thương theo Accenture

Theo Accenture nhiều ngân hàng không làm đủ để xác minh tính hợp lệ và chính xác dữ liệu của họ, khiến họ dễ bị tổn thương bởi những hiểu biết sai lệch có thể dẫn tới những quyết định tồi tệ. Khi các công ty dịch vụ tài chính vật lộn với núi dữ liệu ngày càng tăng, thường từ các nguồn bên ngoài, không có cấu trúc, một cuộc thăm dò bao gồm gần 800 ngân hàng của Accenture cho thấy một nửa số lượng ngân hàng không đủ để xác nhận và đảm bảo chất lượng dữ liệu.

Hơn 9 trong 10 ngân hàng được khảo sát cho biết họ tin tưởng vào tính toàn vẹn của các nguồn dữ liệu của họ. Tuy nhiên, 11% tin tưởng và dữ liệu của họ là đáng tin cậy, nhưng không xác thực được điều đó; 16% cố gắng xác thực dữ liệu của họ nhưng không chắc chắn về chất lượng; và 24% xác thực dữ liệu, nhưng nhận ra họ nên làm nhiều hơn nữa để đảm bảo chất lượng.

Ngoài ra, trong khi năm trong sáu ngân hàng cho biết họ họ ngày càng sử dụng dữ liệu để thúc đẩy việc ra quyết định quan trọng và tự động, hơn nữa 2/4 tin rằng các hệ thống tự động này tạo ra các rủi ro mới, chẳng hạn như dữ liệu giả, thao túng dữ liệu bên ngoài và gắn liền với sự thiên vị.

Alan Mclntype, Giám đốc, bộ phận thông lệ ngân hàng, của Accenture nói: “Cho rằng 4 trong 5 ngân hàng mà chúng tôi khảo sát cho biết họ đang dựa vào hệ thống then chốt và chiến lược về dữ liệu, điều quan trọng là dữ liệu có thể được xác minh và xác thực”.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy trí tuệ nhân tạo và blockchain tiếp tục là những chủ đề quan tâm hàng đầu của ngành. Trung bình, những người tham gia trả lời với hy vọng rằng các hệ thống blockchaine toán tử sẽ tồn tại trong ngân hàng của họ trong khoảng thời gian 2,6 năm, và một ngày nào đó công nghệ có thể cung cấp các thay thế hiệu quả về chi phí cho các hệ thống ngân hàng lõi cũ.

Gần 4 trong 5 ngân hàng tin tưởng rằng trí tuệ nhân tạo sẽ làm việc cùng với con người với tư cách cộng tác viên và cố vấn đáng tin cậy trong vòng hai năm tới, mặc dù nhiều người lo lắng về các tiêu chuẩn pháp lý và đạo đức.

Peter Sidebottom, một giám đốc điều hành chiến lược của Accenture nói: Quá trình quyết định của chí tuệ nhân tạo không thể là một hộp đen, các ngân hàng cần phải tuân thủ và cung cấp sự minh bạch tương tự như họ làm với bất kỳ nhân viên khác để đảm bảo tuân thủ quy định, và chiếm được sự tin tưởng của khách hàng”.

Theo Finextra.

Tin khác