Thanh toán không tiếp xúc và di động ngày càng phổ biến ở Croatia

Ngày càng nhiều công dân Croatia – 9 trên 10 sử dụng thẻ không tiếp xúc khi thanh toán hàng hóa và dịch vụ, trong khi đó 70% trong số họ thanh toán qua điện thoại di động và 85% hài lòng với các dịch vụ kỹ thuật số, theo khảo sát mới nhất của Masterindex.

Khảo sát của Masterindex về thói quen sử dụng dịch vụ tài chính đã được Mastercard thực hiện trong vài năm, và lần cuối cùng thực hiện vào tháng 4 năm 2020 với sự tham gia của khoảng 1,000 người sử dụng dịch vụ ngân hàng tại Croatia trong độ tuổi từ 18-55.

Kết luận chính của cuộc khảo sát là khủng hoảng coronavirus đã dẫn đến sự gia tăng mua sắm trực tuyến, đặc biệt là các sản phẩm thực phẩm và phần mềm cũng như có sự gia tăng trong thanh toán di động và thanh toán không tiếp xúc, cũng được coi là an toàn nhất cho sức khỏe trong trường hợp đại dịch.

Thanh toán di động và không tiếp xúc tăng

Ngoài mức tăng 6% trong thanh toán di động so với năm ngoái, mức tăng cũng thể hiện việc đăng ký sử dụng các dịch vụ di động khác, chẳng hạn như kiểm tra số dư tài khoản, hiện được thực hiện thường xuyên bởi hơn 70% người được hỏi, thanh toán qua text (khoảng 70%) và ngân hàng di động (60%).

Khoảng 70% số người được hỏi quan tâm đến thanh toán trực tuyến qua điện thoại di động, và con số vẫn ổn định so với cuộc khảo sát lần trước từ tháng 11/2019, trong khi lãi suất trong một số hình hình thanh toán di động cũng đang tăng: 60% người được hỏi muốn thanh toán bằng cách chạm vào POS với điện thoại của mình, và 63% muốn sử dụng thanh toán thẻ trực tuyến qua ứng dụng di động.

Việc sử dụng thanh toán không tiếp xúc đã tăng lên. Theo khảo sát, hình thức thanh toán đó đã được sử dụng bởi 8 trên 10 người được hỏi trong quá khứ, và số lượng này đã tăng lên 9 trên 10, 60% trong số họ sử dụng ba đến năm lần 1 tuần, tức là tăng 5%.

Những người được hỏi sử dụng hình thức thanh toán đó  nhiều nhất trong các siêu thị và trung tâm mua sắm, tiếp theo và các cửa hàng địa phương. Cuộc khảo sát cũng cho thấy có khoảng 36% người được hỏi muốn có thể sử dụng hình thức thanh toán đó ở mức độ lớn hơn và ở nhiều nơi.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy, công dân sử dụng điện thoại di động của họ gần 5 giờ mỗi ngày, hơn 95% sở hữu điện thoại thông minh, 83% sở hữu laptop và 55% sở hữu máy tính cá nhân.

Dịch vụ kỹ thuật số trong hệ thống chăm sóc sức khỏe, hành chính công và giáo dục có phần đáng thất vọng.

Mặc dù 85% người được hỏi hài lòng với việc số hóa hơn trước đây, nhiều hơn 3% so với khảo sát trước đây, một số lượng lớn, khoản 70% mong đợi các dịch vụ kỹ thuật số tốt hơn trong hệ thộng chăm sóc sức khỏe, 54% trong hành chính công, 50% trong giáo dục và 27% trong tư pháp.

Đối với việc sử dụng cá nhân và các dịch vụ kỹ thuật số, điện thoại di động có dịch vụ internet và trò truyện trực tuyến đứng đầu với 90% số người được hỏi, tiếp theo là mua sắm trực tuyến (81%) và e-mail, mạng xã hội và công cụ tìm kiếm trực tuyến (80% mỗi loại), cũng được sử dụng nhiều nhất hàng ngày.

Kết quả cũng cho thấy trung bình người dùng có ba (2,8) thẻ, giống như năm ngoái và ngân hàng điện tử không còn là cách thanh toán hóa đơn phổ biến nhất (42%), đã được thay thế bởi thanh toán di động (51%).

Tuy nhiên, 16% số người được hỏi vẫn chỉ sử dụng phương thức thanh toán bằng hóa đơn tại các văn phòng vật lý và họ giải thích điều đó là thói quen thanh toán bằng tiền mặt của mình, 50% số người được hỏi trả lời rằng họ có thói quen này.

Số người được hỏi lên kế hoach cho một kỳ nghỉ ở Croatia giảm

Theo khảo sát, cuộc khủng hoảng coronavirus đang ảnh hưởng đến kế hoạch nghỉ hè.

Chỉ có 23% số người được hỏi nói rằng họ đang nghiêm túc lên kế hoạch đi nghỉ ở Croatia, đây là mức giảm lớn nhất cho đến nay, trong số 33%, tuy nhiên gần đây, 1/3 số người được hỏi đang lên kế hoạch đi nghỉ ở nước này, nhưng họ không chắc chắn họ sẽ làm được như vậy, các nhà nghiên cứu cho biết.

Đây là lý do chính cho việc không lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ, những người được hỏi đã trích dẫn sự không chắc chắn về tài chình và tác động của đại dịch (30%)

Theo Croatia Week

Tin khác