Lesotho và Nambia tham gia xu hướng đăng ký thẻ SIM sinh trắc học

Các quốc gia phía nam Châu Phi như Lesotho và Namibia đã phát động các chiến dịch để công dân đăng ký lại thẻ SIM bằng sinh trắc học và ID số, khiến họ trở thành những quốc gia mới nhất tham gia vào xu hướng bắt đầu lan nhanh chóng trên khắp châu Phi.

Nước láng giềng Nam Phi của họ cũng đang lên kế hoạch đăng ký SIM sinh trắc học. ID4Africa đã thúc đẩy phương pháp này như một cách để các chính phủ khuyến khích việc đăng ký SIM nhận dạng.

Tại Namibia, chiến dịch đăng ký thẻ SIM đã được Cơ quan Quản lý truyền thông của Namibia (CRAN) phát động vào tháng trước và Công ty Viễn thông Di động (MTC) của quốc gia này đã bắt đầu quy trình đăng ký trên cơ sở tự nguyện chỉ chưa đầy một tuần trước, theo báo cáo của Reg Tech Africa.

Theo MTC, đăng ký trực tiếp sẽ kéo dài đến ngày 1/11/2023, người dùng điện thoại phải mang theo chứng minh thư, hộ chiếu, bằng lái xe mới hoặc thẻ cử tri hợp lệ cùng với bằng chứng địa chỉ và điện thoại di động để đăng ký.

Giám đốc nhân sự, doanh nghiệp và tiếp thị của MTC cho biết: Thẻ đăng ký đi kèm các lợi ích bảo mật, giúp ngăn chặn hành vi trộm cắp danh tính, tạo cơ sở cho các hệ thống chống gian lận qua điện thoại và hỗ trợ chống tội phạm mạng.

Chính phủ Nambia đã công bố kế hoạch bắt buộc đăng ký SIM vào năm ngoái, cho biết động thái này là một phần trong nỗ lực kiềm chế tội phạm và chống gian lận danh tính Trước đó chính phủ đã có một chiến dịch nâng cao nhận thức của người dân.

Nguồn Biometricsupdate.

Tin khác