eVisa mở ra một cánh cửa mới

Điều này cũng đúng với đối tác của ePassport : visa điện tử (eVisa). Với eVisa, một cá nhân nộp hồ sơ của mình qua email hoặc trực tiếp tại đại sứ quán có thẩm quyền cấp visa. Các ứng dụng này sau đó được xác nhận qua nhiều yếu tố bao gồm không chỉ xác thực tài liệu mà còn những dữ liệu sinh trắc cũng như tự động kiểm tra chéo với cơ sở dữ liệu quốc gia và quốc tế như Interpol.

evisa

Khi tất cả các xác thực được xác minh, visa sẽ được cấp và đăng nhập vào hệ thống thông tin Visa quốc gia, một cơ sở dữ liệu toàn diện đoán trước được tất cả chuyển động của công dân nước ngoài vào và ra khỏi đất nước. Tại điểm nhập cảnh, đóng dấu eVisa có thể được kết hợp kỹ thuật số trực tiếp vào ePassport, một lần nữa làm giảm đáng kể khả năng của tài liệu giả mạo. Nhiều quốc gia – đặc biệt là ở Châu Á và Trung Đông – đã chuyển sang công nghệ eVisa.

Việc chuyển đổi sang eVisa tại Mỹ có thể làm giảm đáng kể các thách thức liên tục của các vi gia quá hạn. Năm nay, Hải quan và Bảo vệ Biên giới đã phát hành “Tầm nhìn và chiến lược 2020”, trong đó vạch ra một số cải tiến chính sách bao gồm các hợp tác quốc tế để thực hiện chiến lược nhập cảnh/xuất cảnh mà “thúc đẩy sự minh bạch hơn và việc thi hành luật và ngăn chặn cả khách du lịch và tàu chở hàng rời khỏi Mỹ”

Đây là một điểm quan trọng bởi vì các công dân nước ngoài hiện đang chỉ đăng ký trước khi nhập cảnh tại biên giới Mỹ. eVisa cần được triển khai, công nghệ và những cải tiến bảo mật có thể là rất lớn. eVisa có thể cung cấp xác minh điện tử xuất việc xuất cảnh , có thế được ghi lại trong cơ sở dữ liệu trung tâm ngay khi khách hàng truy cập bước qua cửa khẩu sân bay.

Trong quá trình xin visa, cho du lịch hay làm việc ở nước ngoài có thể được nới lỏng cho các đương đơn thị thực. Visa có thể được yêu cầu qua điên thoại hoặc thiết bị di động một cách an toàn, và sau khi xác minh nghiêm ngặt như đã đề cập ở trên, các visa được cấp có thể được viết trực tiếp lên chip của họ chiếu. Điều này làm cho nó thậm chí còn an toàn hơn và cải thiện khả năng phòng chống của chính phủ đối việc ở quá thời gian cho phép của visa thông qua cơ sở dữ liệu.

Phần tiếp theo: Tiêu chuẩn ICAO được sửa đổi

Tin khác