Thẻ sinh trắc học gia tăng theo dự báo thẻ không tiếp xúc sẽ thống lĩnh thị trường ngân hàng

Theo báo cáo Niên giám thanh toán số và thẻ mới nhất của PCM, thẻ thanh toán và thẻ không tiếp xúc nói riêng sẽ thống trị thị trường ngân hàng ít nhất là đến năm 2025, mang đến cho các nhà sản xuất thẻ sinh trắc học một thị trường mục tiêu đã sãn sàng.

Dự báo này trái ngược với dự báo gần đây từ GlobalData Payments Analyst, cho rằng động lực đằng sau ví kỹ thuật số khiến thẻ thanh toán sinh trắc học được chấp nhận rộng rãi.

Theo báo cáo mới, có gần 1,12 tỷ thẻ đang được lưu hành trên 33 quốc gia được PCM khảo sát. Con số này thể hiện mức tăng 4.83% so với năm 2020.

Ngoài ra, việc áp dụng thẻ không tiếp xúc làm phương thức thanh toán trên toàn thế giới chiếm 73% tổng số giao dịch thẻ vào năm ngoái, rõ ràng là sự cần thiết áp đặt của đại dịch đối với các giải pháp không chạm.

Báo cáo đề cập rằng mạng lưới chi nhánh ngân hàng của châu Âu tiếp tục giảm với tốc độ khoảng 6% mỗi năm, khi ngày càng nhiều tổ chức tài chính chuyển sang các giải pháp số.

Chúng bao gồm sinh trắc học giọng nói, xác thực khuôn mặ và xác thực hai yếu tố qua mã PIN hoặc các yếu tố sinh trắc học ở các vị trí từ xa.

Về xu hướng gian lận, dữ liệu mới của PCM cho thấy sự gia tăng đáng kể trong việc chiếm đoạt tài khoản và mạo danh người dùng trong đại dịch, kêu gọi các giải pháp ID số an toàn hơn.

Do sự chấp nhận ổn định của thẻ thanh toán ở một số quốc gia Châu Âu và sự suy giảm rõ ràng của các chi nhánh ngân hàng kế thừa trên khắp lục địa, một số tổ chức tài chính và công ty đã bắt đầu khám phá tiềm năng của thẻ thanh toán sinh trắc học.

Tại Việt Nam, MK Smart là nhà tiên phong trong lĩnh vực sản xuất thẻ, thẻ thông minh, thẻ sinh trắc học  và các giải pháp bảo mật dành cho ngân hàng, Hiện nay sản phẩm thẻ thông minh của MK Smart đang chiếm hơn 70% thị phần ngân hàng trong nước.

Nguồn Biometricsupdate

Tin khác