38% các tổ chức tài chính không thể phát hiện gian lận từ hoạt động của khách hàng

thanh toán trực tuyếnMột cuộc khảo sát mới đây được thực hiện bởi Kaspersky Lab và B2B International đã tiết lộ rằng các ngân hàng và các tổ chức thanh toán đang rất khó khăn trong việc quản lý gian lận tài chính trực tuyến.

Đang ngạc nhiên, hơn 1/3 (38%) của các tổ chức thừa nhận rằng khó có thể nói rằng giao dịch là chính thức hoặc gian lận.

Sự phát triển bùng nổ của thanh toán điện tử, kết hợp với sự phát triển các công nghệ mới và chuyển đổi nhu cầu kinh doanh đã buộc các công ty phải tăng cường hiệu quả của quy trình kinh doanh của họ trong những năm gần đây. Trong nhiều trường hợp, điều này đã đạt được bằng cách thự hiện các hệ thống e-flow để tương tác với khách hàng và nhà cung cấp.. v..v. Các loại thanh toán điện tử hiện nay đã có mặt ở khắp nơi và điều này làm cho các doanh nghiệp hoàn toàn không thể tránh bất cứ giao dịch diện tử nào.

Khi các công ty này đắm mình vào trong môi trường kỹ thuật số, đảm bảo tính liên tục trong cuộc kinh doanh và bảo vệ chính mình chống lại các mối đe dọa an ninh mạng là điều rất quan trọng. Bởi vì số lượng giao dịch trực tuyến ngày càng tăng và mức độ gian lận trực tuyến cũng như thế, với 50% các tổ chức dịch vụ tài chính được khảo sát tin rằng gian lận tài chính trực tuyến đang gia tăng. Rõ ràng là các tổ chức tài chính cần phải thực hiện mọi nỗ lực để bảo vệ doanh nghiệp và khách hàng của họ khỏi tội phạm mạng.

Nếu chúng ta nhìn vào các chi tiết, chúng ta sẽ thấy rằng 41% doanh nghiệp đã triển khai một giải pháp an ninh mạng của chính mình và 45% sử dụng giải pháp của bên thứ ba từ các ngân hàng của họ để giảm thiểu các rủi ro. Nhưng vẫn có hơn 46% các công ty đã hoặc chỉ triển khai một phần giải pháp chống gian lận tài chính, hoặc không triển khai bất cứ giải pháp nào. Trong  các tổ chức tài chính, chỉ có 57% triển khai giải pháp chống lừa đảo chuyên dụng.

Với các phát hiện này, theo thống kê, khoảng một nửa số tổ chức đang hoạt động trong lĩnh vực thanh toán điện tử sử dụng các giải pháp không chuyên, không tin cậy trong việc phòng chống gian lận cho thấy tỉ lệ của dự đoán sai là cao.

Chúng ta nên lưu ý rằng việc sử dụng không chính xác hệ thống bảo mật có thẻ dẫn đến việc các giao dịch bị chặn. Chúng ta cũng nên lưu ý rằng dộ lệch của các khoản thanh toán có thể dẫn dến việc mất khách hàng và cuối cùng là mất lợi nhuận. Điều này cho thấy đây là một vấn đề quan trọng đối với tất cả các tổ chức. Gian lận, tự nó không phải là vấn đề duy nhất, mà các tổ chức tài chính cần phải giảm số lượng các cảnh báo sai trong hệ thống của họ, để cung cấp các dịch vụ khách hàng tốt nhất có thể.

“Xem xét sự cạnh tranh quyết liệt trên thị trường dịch vụ tài chính khốc liệt hiện nay và sự gián đoạn từ các nhà cung cấp phi truyền thống, một mối quan hệ tin cậy giữa khách hàng và các tổ chức tài chính của họ là một yế tố quyết định cho sự thịnh vượng lâu dài của bất cứ công ty nào” bình luận của Ross Hogan, trưởng phòng Kaspersky Lab toàn cầu.

Sự phụ thuộc lẫn nhau trong mối quan hệ giữ kỹ thuật số và tất cả người chơi trong thị trường dịch vụ tài chính cũng có nghĩa rằng bất kỳ tổ chức nào trong chuỗi giá trị trải nghiệm mộ vấn đề về dịch vụ kỹ thuật số (do gian lận, vi phạm hoặc tấn công mạng …) thì thiệt hại có thể nhanh chóng lan ra các tổ chức khác trong chuỗi giá trị dịch vụ tài chính. Khi nhu cầu sử dụng giao dịch trực tuyến của khách hàng tăng cao, tất cả các công ty (khách hàng của họ phải đối mặt với các nền tảng kỹ thuật số mới, cơ sở hạ tầng, dữ liệu và người lao động) cần phải an toàn, thuận tiện và chuẩn bị sẵn sàng. Điều này rất quan trọng, do đó, việc sử dụng các giải pháp chống gian lận chuyên dụng sẽ cung cấp cho khách hàng những dịch vụ tiện lợi nhất và an toàn nhất có thể.”

 

Tin khác