Anh: Thanh toán không tiếp xúc tăng gấp ba lần trong năm 2015

thanh toán bằng thẻ không tiếp xúcThanh toán không tiếp xúc tại Anh tăng gấp ba lần trong năm 2015, đạt 7.75 tỷ Bảng Anh, được thúc đẩy bởi sự gia tăng hạn mức chi tiêu lên tới 30 Bảng và được sử dụng phổ biến để thanh toán tại các mạng lưới giao thông công cộng tại Luân Đôn. Số liệu mới từ Hiệp hội Thẻ Ngân hàng Anh cho thấy con số chi tiêu bằng thẻ không tiếp xúc lớn gấp hai lần chi tiêu cộng dồn của 7 năm trước.

Các dữ liệu hàng tháng cho thấy chi tiêu không tiếp xúc đã lên tới 1.2 tỉ Bảng trong tháng 12, tăng 17% so với tháng trước. Có 140 triệu giao dịch không tiếp xúc trong tháng 12 – tương đương 12 giây cho mỗi giao dịch.

Dữ liệu được hỗ trợ bởi số liệu mới từ Barclaycard, cho thấy chi tiêu không tiếp xúc được sử dụng tại các quán rượu và quán bar, quầy thuốc, siêu thị và di chuyển bằng vé tháng trong năm 2015, với tổng chi tiêu tăng 164%.

Tương tự như vậy, bộ sử lý thanh toán WorldPay cũng báo cáo một sự gia tăng trong các giao dịch không tiếp xúc, với các khoản thanh toán hàng tháng sử dụng công nghệ đạt đỉnh ở mức 45 triệu.

Dave Hobday, giám đốc điều hành của WorldPay tại Anh, bình luận: “Việc tăng hạn mức sử dụng của các thanh toán không tiếp xúc lên 30 Bảng đã mở rộng các cơ hội cho người tiêu dùng sử dụng công nghệ.”

Trong năm 2020 sẽ có quy định mới đòi hỏi tất cả các thiết bị đầu cuối chấp nhận thẻ tại Anh đều có thể sử dụng thanh toán không tiếp xúc, tuy nhiên hobday cảnh báo các nhà bán lẻ đang trì hoãn hội nhập công nghệ: “Những con số này cho thấy công nghệ không tiếp xúc đã chuyển từ trạng thái không tưởng thành hiện thực chỉ trong vòng bốn năm, các nhà bán lẻ chưa có một chiến lược để thích ứng với công nghệ này có thể bị bỏ lại phía sau và có nguy cơ mất các khách hàng trung thành.”

Sự phổ biến của công nghệ thanh toán không tiếp xúc tại mạng lưới giao thông Luân Đôn là một trong những câu chuyện lớn nhất về sự thành công, cho thấy 350 triệu hành trình đã được thanh toán bằng công nghệ không tiếp xúc ngay từ khi ra mắt công nghệ này .”

Báo cáo từ giao thông Luân Đôn trong tháng Giêng cho thấy có hơn 3.2 triệu hành trình được thực hiện trên mạng lưới giao thông của thủ đô bằng cách chạm thiết bị di động để thanh toán.

MasterCard đang hợp tác với Apple để chạy chiến dịch “Vé- Miễn phí vào Thứ Hai” trên tàu điện ngầm tại Luân Đôn và mạng lưới xe buýt vào tuần tới.

Vé tháng sử dụng thiết bị iPhone 6 hoặc các mô hình sau này cũng như đồng hồ Apple sẽ có thể chạm và thanh toán khoản phí lên tới 28.10 Bảng, thời gian đỉnh điểm trong giao thông là từ 4:30 -1h sáng ngày hôm sau.

Tin khác