Barclays triển khai sinh trắc học giọng nói cho phone banking

phone bankingBarclays đã bỏ rơi mật khẩu vì lợi thế của công nghệ sinh trắc học giọng nói tại các trung tâm hỗ trợ của mình, điều này đồng nghĩa với việc khách hàng sẽ được xác thực khi họ bắt đầu nói.

Khách hàng trước đây khi liên lạc với Barclay cần phải chia sẻ mật khẩu hoặc 16 chữ số trên thẻ ghi nợ để xác minh bản thân.

Với hệ thống mới, giọng nói của khách hàng sẽ được ghi âm lại và được giữ trong một file tại ngân hàng. Sau đó, khi cuộc gọi truy cập và tài khoản của họ, và sẽ hoạt động vài giây khi khách hàng trò truyện với một nhân viên.

Trong thời gian này, công nghệ sinh trắc học bằng giọng nói Nuance FreeSpeech được sử dụng để so sánh giọng của khách hàng với giọng nói đã được lưu trữ trong file, và âm thầm báo hiệu cho nhân viên ngân hàng danh tính của khách hàng đã được xác minh.

Năm 2013 Barclays bắt đầu sử dụng hệ thống Nuance cho việc quản lý tài sản của mình và thấy rằng 93% khách hàng đánh giá công nghệ này là 9 trên thang điểm 10 cho tốc độ, việc dễ  sử dụng và an toàn.

Tháng tới, ngân hàng sẽ mở rộng hệ thống này tới tất cả các khách hàng của mình (mặc dù đó có thể bị từ chối), công nghệ này không chỉ nhanh hơn so với mật khẩu nhưng lại là rào cản an toàn hơn chống lại các gian lận.

Stephen Cooper, CEO, ngân hàng cá nhân Barclays cho biết: Tất cả chúng ta có thể đã từng thất vọng vì việc quên mật khẩu vào những thời điểm quan trọng nhất. Bảo mật bằng giọng nói có thể cắt hoàn toàn một phần của cuộc gọi và không giống như mật khẩu, giọng nói của mỗi người giống như dấu vân tay là duy nhất.

Nguồn: finextra.com

Tin khác