Các ngân hàng sẽ không còn kiểm soát được vận mệnh của mình vào năm 2020

ngân hàng 2020Năm 2020, các ngân hàng kỳ vọng ngành công nghiệp dịch vụ tài chính được định hình mạnh mẽ bởi công nghệ và các đối thủ phi truyền thống khi họ giữ lợi thế cạnh tranh các thị trường trọng điểm bao gồm thanh toán, cho vay và quản lý tài sản.

Economist Intelligen Unit khảo sát quan điểm của 203 giám đốc diều hành cấp cao của các ngân hàng bán lẻ trên khắp thế giới, để thu thập các nhận định của họ về việc kinh doanh của các ngân hàng trong tương lai và phạm vi của sự gián đoạn khi thị trường mới xâm nhập.

Dưới đây là số liệu thu thập được từ các ngân hàng được yêu cầu dự đoán :

  • Cho vay kiểu P2P sẽ có sẵn thông qua các nền tảng ngân hàng : 65%
  • Ngân hàng bán lẻ sẽ hoàn toàn tự động hóa: 64%
  • Các giao dịch về tiền, thông qua các công ty Fintech sẽ nhiều hơn các ngân hàng bán lẻ: 57%

Họ nhìn thấy ngành công nghiệp đang bị tấn công từ mọi phía, ¼ người tham gia phỏng vấn xem Apple Pay và các con vật khổng lồ xử lý dữ liệu thông qua máy tính là một mối đe dọa tiềm năng, trong khi hơn 20% dự đoán sự xáo trộn sẽ từ các đối thủ phi ngân hàng chưa hoàn toàn xuất hiện.

Ngân hàng nhìn thấy ba lĩnh vực tài chính mà họ phải thay đổi để tồn tại:

  • Thích nghi với vai trò của mạng lưới chi nhánh : 36%
  • Có nhân tài thích hợp : 35%
  • Hiện đại hóa công nghệ của mình: 31%

Monica Woodly, biên tập viên của báo cáo nói: “ những người chiến thắng thực sự sẽ có công nghệ để đối mặt với việc hợp tác. Tính an ninh và toàn vẹn sẽ quan trọng như chi phí, hiệu quả và tốc độ. Nhưng đối với nhiều khách hàng thì ngay cả các ngân hàng chiến thắng có thể chỉ còn bé xíu giống như một biểu tượng trên màn hình máy tính, họ cần trở thành nền tảng tin tưởng để người tiêu dùng có thể truy cập từ hàng loạt các dịch vụ từ bên thứ ba như fintech.”

Tin khác