Covid-19 đã thay đổi vĩnh viễn cách thanh toán của 2 trong 3 người tiêu dùng trên toàn thế giới

67% người tiêu dùng trên toàn cầu hiện mong đợi các cửa hàng bán lẻ thực thế chấp nhận thanh toán không tiếp xúc và 44% sẽ không mua sắm tại một cửa hàng chỉ cung cấp các phương thức thanh toán yêu cầu liên hệ với thu ngân hoặc thiết bị dùng chung, theo báo cáo của một cuộc khảo sát của các thương gia và người tiêu dùng ở 9 quốc gia trên thế giới.

HÃY SỬ DỤNG HÌNH THỨC THANH TOÁN KHÔNG TIẾP XÚC
Người tiêu dùng hiện thích các cách thanh toán ‘an toàn hơn và không chạm’

Ấn bản thứ năm của The Visa to Business Study cũng cho thấy 68% người tiêu dùng nói rằng đại dịch Covid-19 đã thay đổi vĩnh viễn cách họ thực hiện thanh toán với ưu tiên về các cách thanh toán an toàn hơn và không cần chạm và 60% mong đợi sử dụng thanh toán không tiếp xúc bất cứ khi nào có thể trong ba tháng tới.

Gần 74% doanh nghiệp nhỏ cho biết họ mong đợi khách hàng thích thanh toán không tiếp xúc nhiều hơn hoặc nhiều hơn so với hiện tại trong tương lai và 40% xác định thanh toán không tiếp xúc là “một lĩnh vực đầu tư quan trọng để đáp ứng làn song kỳ vọng mới” theo cuộc khảo sát.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy sự khác biệt giữa các khu vực với 73% người tiêu dùng ở Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống nhất nói rằng họ sẽ không mua sắm tại một cửa hàng nơi thanh toán không tiếp xúc được chấp nhận 30% so với ở Nga.

Tỷ lệ người tiêu dùng mong đợi các cửa hàng chấp nhận thanh toán không tiếp xúc cũng dao động từ 54% ở Mỹ lên 69% ở Đức, 74% ở Nga, 75% ở Canada và 82% ở Newzeland.

Visa cho biết đại dịch đã làm tăng đáng kể mối quan tâm của người tiêu dùng với việc chạm vào tiền mặt  và đầu đọc thẻ thanh toán, đồng thời làm tăng mong muốn tiếp cận “một chạm”.

Các cửa hàng không chấp nhận thanh toán tiếp xúc có thể làm tăng nguy cơ mất khách hàng. Nghiên cứu trước đây của Visa cho thấy, trong số doanh nghiệp nhở ở Anh được khảo sát tự tin sẽ phục hồi sau đại dịch, 67% nói rằng trải nghiệm tại cửa hàng của họ đối với khách hàng đã được cải thiện do sự chấp nhận thanh toán không tiếp xúc và thanh toán kỹ thuật số.

Những người tham gia khảo sát bao gồm 2.250 chủ doanh nghiệp nhở ở Brazil, Canada, Đức, Hongkong, Ireland, Nga, Singapore, Các Tiều Vương Quốc Ả Rập Thống nhất và Mỹ, 1.000 người tiêu dùng trưởng thành ở Mỹ và 500 người tiêu dùng trưởng thành ở tám quốc gia khác. Cuộc khảo sát được thực hiện bởi Wakefield Research cho người tiêu dùng sử dụng thương hiệu thẻ Visa trong tháng sáu.

Nguồn NFCW.

Tin khác