Digital banking là định hướng chiến lược trong các ngân hàng

Theo một nghiên cứu mới từ Economist Intelligence Unit (EIU), việc các ngân hàng định hướng triển khai những công nghệ kỹ thuật số mới đã vượt qua nỗi lo về mặt quản lý vốn là việc được ưu tiên cao nhất của những nhà lãnh đạo các ngân hàng trên toàn thế giới.

Digital banking được ưu tiên nhất trong các ngân hàng trên toàn thế giới
Digital banking được ưu tiên nhất trong các ngân hàng trên toàn thế giới

Các cuộc khảo sát mà EIU thực hiện cho thấy rằng việc triển khai những chiến lược kỹ thuật số (46%) hiện nay được ưu tiên cao hơn so với việc đáp ứng quy chế(35%).

Áp lực điều tiết đã nhường chỗ cho những thay đổi trong hành vi của khách hàng và sự xuất hiện của đối thủ cạnh tranh mới là mối đe dọa lớn nhất đối với ngành trong 5 năm tiếp theo. Khi được hỏi ai sẽ là những đối thủ cạnh tranh mới, hơn một phần ba (36%) cho biết đó sẽ là những công ty công nghệ và thương mại điện tử như AmazonApple và 21% cho rằng đó là các công ty dịch vụ phi tài chính như các nhà bán lẻ truyền thống, chứ không phải là các ngân hàng mới (13 %) hoặc những công ty thanh toán như PayPal (12%).

Các ngân hàng bán lẻ đang đối phó với thách thức từ hàng loạt công việc ưu tiên cho khách hàng như thực hiện chiến lược kỹ thuật số  – Digital banking (46%), phân khúc khách hàng theo các cấp sản phẩm và dịch vụ (40%) và thích ứng với các kích thước và vai trò của các mạng lưới chi nhánh (37% ). Các ngân hàng nói rằng họ sẽ cải thiện tính minh bạch giá cả (40%), thực hiện giám sát tốt hơn và quản trị (39%) và tạo ra các sản phẩm đơn giản (35%) để đáp ứng với nhu cầu khách hàng.

Tin khác