DỰ ĐOÁN SỐ LƯỢNG THẺ TRÊN TOÀN THẾ GIỚI THEO THƯƠNG HIỆU TRONG 5 NĂM TỚI

Thẻ tín dụng, thẻ trả trước và thẻ thanh toán mang thương hiệu riêng trong lưu thông trên toàn thế giới ước chừng đạt 31.44 tỷ vào 31/12/2026.

Thẻ trả trước có thể sử dụng tại nhiểu cửa hàng. Chúng có thể mang thương hiệu toàn cầu hoặc thương hiệu nội địa.

Union Pay, Visa, Mastercard, Maestro, JCB, American Express và Discover/Diners Club là những thương thương hiệu toàn cầu. Tổng số lượng thẻ mang những thương hiệu này vào cuối năm 2026 có thể đạt mốc 19.74 tỷ thẻ.

Có 89 thương hiệu nội địa trên toàn thế giới. Trong đó có các thương hiệu lớn là RuPay (Ấn Độ); Star; Pulse, Nyce và Acce (Mỹ); Elo (Braxin); J-Debit (Nhật Bản); Mir (Nga); BC Card (Hàn Quốc); Shaparak (Iran); Pagobancomat (Ý); Eftpos (Úc); Cartes Bancaires (Pháp); Verve (Nigeria) và Interac (Canada).

Thẻ mang thương hiệu nội địa đang tăng trưởng nhanh hơn cả các thương hiệu thẻ toàn cầu và ước tính đạt 2.58 tỷ thẻ trên toàn cầu vào cuối năm 2026.

Các sản phẩm thẻ tín dụng, ghi nợ và thẻ trả trước mang nhãn hiệu riêng được sử dụng tại những cửa hàng bán lẻ đặc biệt, trạm xăng, các hãng hàng không và các cửa hàng giảm giá. Thẻ trả trước chiếm phần lớn trong phân khúc thẻ này. Tổng số thẻ trên toàn cầu ước tính vào cuối năm 2026 đạt 9.12 tỷ thẻ.

Các thương hiệu thẻ toàn cầu được dự đoán chiếm 62.77% trên tổng số thẻ thanh toán đang lưu hành trên toàn thế giới vào cuối năm 2026. Xếp hạng thương hiệu dựa trên tổng số thẻ thanh toán đang lưu hành không thay đổi từ năm 2021. Thẻ UnionPay đang nắm giữ 36.35% thị phần, tiếp đến là Visa (13.78%), Mastercard (10.28%), Maestro (1.11%), JCB (0.59%), American Express (0.43%) và Discover/Diners Club (0.24%)

Thẻ nội địa dùng cho mục đich chung nắm giữ 8.22% thị phần của tổng số thẻ trên toàn cầu vào cuối năm 2026.

Nguồn Nilson Report

Tin khác