Mỹ: Gian lận danh tính đạt kỷ lục 16,7 triệu nạn nhân trong năm 2017

Nghiên cứu về gian lận nhận dạng năm 2018 của Javelin Strategy và Research cho thấy số nạn nhân của gian lận nhận dạng tăng 8% (tăng lên 16,7 triệu người tiêu dùng Mỹ) trong năm qua, đạt mức kỷ lục kể từ khi Javelin bắt đầu theo dõi gian lận nhận dạng vào năm 2003.

Nghiên cứu cho thấy mặc dù các nỗ lực của ngành công nghiệp nhằm ngăn chặn gian lận nhận dạng, những kẻ gian lận đã thích nghi thành công với mạng lưới với hơn 1.3 triệu nạn nhân vào năm 2017, với số tiền bị đánh cắp lên đến USD 16.8 triệu đô la Mỹ. Với việc áp dụng thẻ chip EMV và các các thiết bị đầu cuối, các loại gian lận nhận dạng vẫn tiếp tục gia tăng khi bọn tội phạm mở thêm nhiều tài khoản mới như một phương tiện để thỏa hiệp với các tài khoản của người tiêu dùng đã có.

Năm trước đã chứng kiến một sự thay đổi đáng kể trong việc lừa đảo. Mặc dù các tài khoản thẻ tín dụng vẫn là mục tiêu phổ biến nhất trong việc gian lận tài khoản mới, nhưng đã có những bước phát triển đáng kể trong việc mở các tài khoản trung gian mới, chẳng hạn như thanh toán qua email (vd. Paypal) và các tài khoản trực tuyến khác (vd. các nhà thương mại điện tử như Amazon) bởi những kẻ lừa đảo. Mặc dù không dễ kiếm tiền, các tài khoản dạng này không có giá trị trong việc giúp các kẻ lừa đảo chuyển tiền từ các tài khoản hiện có của nạn nhân.

Nghiên cứu cũng đã phát hiện ra ba sự thay đổi đáng kể trong việc rò rì dữ liệu trong năm 2017. Gần 30% người tiêu dùng Mỹ được thông báo về sự vi phạm trong năm trước, tăng 12% so với năm 2016. Lần đầu tiên, số An ninh xã hội (35%) bị tổn hại nhiều hơn so với thẻ tín dụng bị vi phạm (30%).

Cuối cùng, dữ liệu vi phạm đã làm người tiêu dùng mất niềm tin vào các tổ chức. Những xu hướng này kết hợp làm cho người tiêu dùng thay đổi trách nhiệm nhận thức về việc ngăn chặn gian lận từ bản thân học cho đến những đối tượng khác, chẳng hạn như tổ chức tài chính hoặc các công ty lưu trữ dữ liệu của họ.

Ông Al Pascual, Phó chủ tịch cấp cao, Giám đốc nghiên cứu là là người đứng dầu về gian lận bảo mật của Javelin Strategy & Research nói: 2107 là một năm trốn chạy của những kẻ gian lận, và với khối lượng thông tin hợp lệ đánh cắp từ khách hàng, các cuộc tấn công của chúng trở nên phức tạp hơn. Những kẻ gian lận càng tinh vi để đáp ứng những nỗ lực của ngành công nghiệp để thực hiện việc bảo mật tốt hơn. May mắn thay, có rất nhiều công cụ kỹ thuật số mà người tiêu dùng có thể tận dụng để thông báo tốt hơn về tình trạng các nhân và tài khoản của họ, và cuối cùng để được bảo vệ tốt hơn.

Nghiên cứu Gian lận nhân dạng đã tìm ra bốn xu hướng quan trọng:

Ghi nhận mức độ gian lận danh tính cao – Năm 2017, 6.64% người tiêu dùng trở thành nạn nhận của gian lận nhân dạng, tăng gần 1 triệu nạn nhân so với năm trước. Sự gia tăng này được thúc đẩy bởi sự tăng trưởng trong gian lận không có sự hiện diện của thẻ và việc tiếp quản tài khoản (ATO).

Việc tiếp quản tài khoản tăng lên đáng kể – Tăng gấp ba lần trong năm qua, đạt mức cao nhất trong 4 năm. Tổng tổn thất của ATO đạt 5,1 tỉ đô la, tăng 120% so với năm 2016. Việc tiến quản tài khoản tiếp tục là một loại gian lận thách thức nhất đối với người tiêu dùng với mức chi trả trung bình là USD 290 đô la tiền túi và tiêu hao trung bình 16 giờ để giải quyết. Điều này nghĩa là người tiêu dùng mất 62.2 triệu giờ trong năm 2017. Dduer thời gian cho hơn 3 triệu người say mê xem mùa thứ nhất và thứ hai của Stranger Things.

Mua sắm trực tuyến mang lại cơ hội gian lận lớn nhất – EMV đang thúc đẩy nhiều kẻ gian lận tìm kiếm các kênh trực tuyến để lừa đảo. Gian lận không hiện diện thẻ hiện nay là 81% nhiều hơn gian lận tại các điểm thanh toán đầu cuối, đây là lỗ hổng lớn nhất mà Javelin đã quan sát thấy.

Những kẻ gian lận ngày càng tinh vi hơn – trong các cuộc tấn công của chúng,  và sử dụng các chương trình  phức tạp khó bị phát hiện. Một triệu rưỡi nạn nhân của nạn gian lận tài khoản hiện nay đã có một tài khoản trung gian được mơ dưới tên của họ. Cái mới trong năm 2018 là nghiên cứu gian lận nhân dạng đã kiểm tra tác động của những tin tức không ngừng về vi phạm dữ liệu đang xảy ra với người tiêu dùng.

Với tỷ lệ gian lận ngày càng gia tăng và phương tiện truyền thông rộng rãi về vi phạm Equifax, tỷ lệ người tiêu dùng quan tấm đến gian lận tăng từ 51% năm 2016 lên 69% năm 2017. Vi phạm nhận dạng đứng đầu – là mối đe dọa hàng đầu đối với người tiêu dùng theo những người tham gia khảo sát.

Javelin tim thấy 63% người tiêu dùng báo cáo rằng họ “rất” hoặc “cực kỳ quan tâm” về mối đe dọa vi phạm, nhưng nhiều người không chắc chắn rằng họ có khả năng tự bảo vệ mình một cách hiệu quả. Sự hoài nghi về thông báo vi phạm đã tăng đáng kể, với 64% nạn nhân của vi phạm  cho thấy họ tin rằng thông báo vi phạm chỉ giúp được cho họ rất ít trong việc bảo vệ họ và chủ yếu là cung cấp bảo hiểm pháp lý cho công ty bị vi phạm

 

 

Tin khác