Giao dịch mua sắm bằng thẻ không tiếp xúc vượt ngưỡng 522 tỷ trên toàn cầu vào nằm 2026

Số lượng giao dịch bằng thẻ không tiếp xúc trên toàn cầu sẽ tăng trưởng trung bình 23% mỗi năm, vượt ngưỡng 522 tỷ lượt trên toàn cầu vào năm 2026, tăng hơn 370 tỷ so với 149 tỷ lượt được ghi nhận vào năm 2020, theo dự báo của Retail Banking Research (RBR).

Công ty cũng cho biết số lượng giao dịch hioong tiếp xúc đã tăng 36% trên toàn thế giới vào năm 2020. Việc triển khai không tiếp xúc sẽ tăng tốc ở tất cả 65 quốc gia với 81% thẻ được dự báo là thẻ không tiếp xúc vào năm 2026.

Tốc độ phát triển thẻ không tiếp xúc nhanh nhất sẽ ở Châu Mỹ do việc phát hành hành trước đó đã bị chậm tiến độ ở nhiều quốc gia trong khu vực này. Nhưng điều đó đã thay đổi vào năm 2020, khi Brazil và Mexico đều chứng kiến số thẻ không tiếp xúc tăng gấp ba lần do cả ngân hàng và fintech đều tăng cường hoạt động của họ.

Nghiên cứu cũng tiết lộ rằng việc sử dụng thẻ không tiếp xúc được thiết lập nhiều nhất ở Châu Âu, nơi có số lượng mua hàng không tiếp xúc trung bình cao nhất trên mỗi thẻ và người tiêu dùng đã chọn sử dụng thẻ không tiếp xúc cho nhiều giao dịch mua sắm hàng ngày có giá trị thấp mà họ đã thực hiện trước đây bằng tiền mặt.

Các yếu tố thúc đẩy sự gia tăng trong chi tiêu không tiếp xúc bao gồm việc gia tăng giới hạn giao dịch không tiếp xúc như Anh, Cộng hòa Séc và Hà Lan, và Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc yêu cầu các thẻ mới phát hành đều phải dưới dạng không tiếp xúc, các nhà nghiên cứu cho biết.

Nguồn NFCW.

Tin khác