Hàn Quốc sẽ giới thiệu thẻ ID di động vào năm 2025

Hàn Quốc sẽ có tùy chọn xác minh danh tính thông qua thẻ nhận dạng di động và tất cả các ứng dụng dân sự sẽ có thể được thực hiện một cách gián tiếp vào năm 2025, chính phủ cho biết hôm thứ tư.

Ảnh do KT Corp cung cấp cho thấy nguyên mẫu của giấy phép lái xe di động
sẽ được sử dụng ở Hàn Quốc

Việc giới thiệu thẻ ID di động và các biện pháp khác nằm trong kế hoạch cơ bản năm năm lần thứ hai của chính phủ dành cho chính phủ điện tử do Bộ Nội Vụ và An Toàn phát hành.

Một thế giới tốt đẹp được mở ra bởi kỹ thuật số như là tầm nhìn của kế hoạch chính phủ điện tử cơ bản đã được trình bày bởi Bộ

Kế hoạch này kêu gọi nâng tỷ lệ chuyển đổi số của các dịch vụ công chính lên đến 80% và tỷ lệ chuyển đổi điện toán đám mây của khu vực hành chính và công lên 100% vào năm 2025.

Kế hoạch cũng bao gồm các nhiệm vụ chi tiết cho quá trình chuyển đổi số trong khu vực công, chẳng hạn như đổi mới dịch vụ sáng kiến thông minh, tăng cường quản trị dữ liệu và mở rộng cơ sở hạ tầng kỹ thuật số.

Cụ thể, việc sử dụng chứng chỉ điện tử, xác minh nhận dạng di động và xác thực đơn giản sẽ được mở rộng, Bộ cho biết.

Đặc biệt giấy phép lái xe di động, sẽ được giới thiệu vào cuối năm nay, dự kiến sẽ cho phép nhận dạng thuận tiện cả trực tuyến lẫn ngoại tuyến.

Chính phủ cho biết việc tăng tốc chuyển đổi số cũng sẽ mởi dộng phạm vi của các dịch vụ công gián tiếp, giúp quốc gia vượt khủng hoảng đại dịch coronavirus và trở lại cuộc sống bình thường lớn hơn.

Nguồn Yonhap.

Tin khác