Hãng hàng không Anh cảnh báo 185.000 thẻ khác vị xâm phạm dữ liệu

Hãng hàng không Anh cảnh báo rằng 185.000 thẻ khách hàng có thể đã bị mất chi chiết thẻ thanh toán của họ trong một vụ vi phạm dữ liệu.

Hãng hàng không nói rằng những khách hàng đã đặt vé thưởng bằng thẻ thanh toán trong khoảng thời gian từ 21/4 đến 28/7 đang gặp rủi ro.

Họ đang liên hệ với 77.000 chủ thẻ thanh toán để cảnh báo rằng tên, địa chỉ thanh toán, địa chỉ email và thông tin thanh toán thẻ của họ bao gồm số thẻ, ngày đáo hạn và số CVV có khả năng bị xâm phạm. Hơn 108.000 thẻ đã có cùng một thông tin bị xâm phạm từ CVV.

Hãng hàng không chỉ phát hiện ra vi phạm trong khi điều tra một vụ tấn công tương tự đã được thực hiện sau đó nhưng không được phát hiện vào đầu tháng chín. Cuộc tấn công đó ban đầu được cho là có liên quan đến chi tiết thẻ của 380.000 khách hàng, mặc dù hãng hàng không đã sửa xuống còn 244.000.

Hãn hàng không nói rằng, không có trường hợp gian lận được xác minh liên quan đến vụ việc đó và không có bằng chứng kết luận rằng dữ liệu đã được gỡ bỏ khỏi hệ thống khi thông tin xâm phạm mới được công bố.

Tuy nhiên, hãng hàng không hưa sẽ liên lạc với tất cả những người có liên quan hôm 26/10, để khuyên họ nói chuyện với ngân hàng hoặc nhà cung cấp thẻ của mình.

Theo Finextra

 

Tin khác