HSBC ra mắt công nghệ sinh trắc học giọng nói cho khách hàng tại Malaysia

HSBC ra mắt công nghệ sinh trắc học giọng nói cho khách hàng tại Malaysia

HSBC vừa ra mắt giải pháp Voice ID cho các khách hàng của mình tại Malaysia, đưa nước này trở thành quốc gia đầu tiên tại Đông Nam Á mà HSBC giới thiệu tính năng này.

Voice ID – một công nghệ sinh trắc học tiên tiến cho phép khách hàng xác minh danh tính của mình bằng khả năng nhận dạng giọng nói, đồng thời cung cấp quyền truy cập vào các dịch vụ ngân hàng trên điện thoại của họ một cách nhanh hơn, an toàn hơn và tiện lợi hơn.

Voice ID giúp cho khách hàng giao dịch ngân hàng đơn giản hơn bởi vì họ không cần nhớ mật khẩu hoặc trả lời các câu hỏi về bảo mật và họ sẽ sử dụng giọng nới để xác minh danh tính của mình. Các khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng di động hợp lệ có thể đăng ký dịch vụ một cách đơn giản thông qua hotline của Voice ID tại ngân hàng HSBC.

Quá trình đăng ký yêu cầu khách hàng lặp lại cụm từ mật khẩu, “giọng của tôi là mật khẩu của tôi”, được sử dụng để tạo ra một phiên bản giọng nói dùng để xác minh trong tương lai. Toàn bộ quá trình đăng ký diễn chưa đầy 3 phút.

Ngay khi khách hàng hoàn thành việc đăng ký, họ có thể sử dụng cụm từ mật khẩu Voice ID thay thế cho mã PIN vào lần tiếp theo khi sử dụng ngân hàng di động.

HSBC tập trung vào việc cung cấp các dịch vụ ngân hàng với các tính năng đơn giản hơn, tốt hơn và an toàn hơn cho các khách hàng của mình. Với việc giới thiệu giải pháp Voice ID của chúng tôi, các khách hàng bán lẻ tại Malaysia sẽ có thể truy vập vào tài khoản của mình một cách nhanh hơn và dễ dàng hơn trong khi tận dụng một hình thức nhận dạng an toàn hơn; sử dụng mật khẩu giọng nói duy nhất của khách hàng sẽ giúp bảo vệ tài khoản của họ chống lại gian lận”, Tara Latini, Giám đốc khối tài chính ngân hàng các nhân, HSBC Malaysia chia sẻ.

Nguồn Planet Biometrics

Tin khác