Số lượng thanh toán thẻ tăng 15% trong năm 2015

thanh toán thẻ tín dụng tăngTheo nghiên cứu Dự đoán và Dữ liệu thanh toán thẻ toàn cầu cho đến năm 2021 (Global Payment Card Data & Forecast to 2021) của RBR thì tổng số thanh toán thẻ toàn thế giới tăng 15% trong năm 2015 lên tới 270 triệu lượt, tăng gần gấp đôi so với số lượng thẻ được phát hành là 8%.

Ở Thái Lan, một Ngân hàng Trung ương đẩy mạnh việc giảm sử dụng tiền mặt đã được hỗ trợ thông qua các chương trình marketing lớn của các ngân hàng để quảng bá thẻ ghi nợ là một công cụ thanh toán chứ không phải chỉ sử dụng để rút tiền mặt từ các máy ATM. Các đại lý cũng được hưởng các ưu đãi khi gia tăng việc chấp nhận thẻ và theo đó họ cũng sẽ sử dụng thẻ.

Trong khi đó, tại Cộng hòa Séc và Ba Lan, sự lây lan nhanh chóng của thẻ không tiếp xúc và hạ tầng cơ sở chấp nhận loại thẻ này đã mang lại một sự đột biến trong thanh toán thẻ. Thẻ không tiếp xúc cũng đã kích thích nhiều hơn nữa việc sử dụng thẻ thậm chí ở cả các thị trường phát triển như Anh, Pháp với mức độ sử dụng thẻ cao tại các điểm bán hàng.

Thanh toán thẻ phát triển nhanh hơn so với số lượng thẻ được phát hành ở tất cả các khu vực.

Theo nghiên cứu của RBR, số lượng thẻ thanh toán toàn cầu dự kiến tăng 55% trong khoảng 2015 – 2021 đạt tới 417 triệu thẻ. So với cùng kỳ thì số lượng thẻ tăng trưởng 28%.

Sự gia tăng về số lượng thẻ thanh toán sẽ mạnh nhất ở Trung Đông và Châu Phi (MEA), Trung và Đông Âu (CEE) và Châu Á – Thái Bình Dương nơi mà tần xuất sử dụng thẻ trung bình thấp hơn so với Nam Mỹ và Tây Âu.

Chris Herbert – RBR nhận xét: Chúng tôi đang nhìn thấy một sự tăng trưởng mạnh mẽ trong việc sử dụng thẻ tại mọi khu vực. Chủ thẻ tại các thị trường phát triển đang dần trở nên quen với việc sử dụng thẻ thay thay thế tiền mặt để thanh toán, và điều này kết hợp với một mạng lưới chấp nhận mở rộng nhanh chóng tạo ra một môi trường hoàn hảo cho thanh toán thẻ nở rộ. Tại các thị trường trưởng thành hơn, công nghệ không tiếp xúc phát triển và việc sẵn sàng sử dụng thẻ không tiếp xúc để thanh toán cho các giao dịch có giá trị thấp đang là lý do thúc đẩy lĩnh vực thẻ phát triển.

Nguồn: finextra

 

Tin khác