Mastercard: Năm 2021 là một năm cho sự phát triển

Ron Shultz, Phó chủ tích điều hành Mastercard, New Payment Flows, Bắc Mỹ đã phát hiện ra rằng các doanh nghiệp và người tiêu dùng dường như được xây dựng trên đà thanh toán kỹ thuật số của họ vào năm 2021, đẩy nhanh việc sử dụng và triển khai các tùy chọn mới giúp thay đổi trải nghiệm của khách hàng cả trực tuyến và ngoại tuyến.

Cho đến nay, chúng ta đều đã thấy rằng đại dịch thúc đẩy quá trình chuyển đổi sang thanh toán kỹ thuật số. Nhưng bản thân số hóa cũng chỉ là một phương tiện để mọi người và doanh nghiệp tăng tốc hướng tới: sự lựa chọn tốt hơn.

Các tùy chọn thanh toán đã tăng đều đặn trong nhiều năm, do nhu cầu của người tiêu dùng và các công nghệ mới giúp những thứ như thanh toán trực tuyến, ví kỹ thuật số và thanh toán sinh trắc học trở nên khả thi. Sau đó, COVID-19 đã thúc đẩy cuộc cách mạng thanh toán kỹ thuật số phát triển vượt bậc với 63% người tiêu dùng cho biết điều đó đã khiến học thử một phương thức thanh toán mới, theo Chỉ số thanh toán mới của Mastercard.

Đối với nhiều người, thanh toán kỹ thuật số hiện đã trở thành một thời quen hàng ngày. Một con số khổng lồ 84% người tiêu dùng mong đợi mua những gì họ muốn, khi nào và theo cách của họ – cho dù họ xác định hóa đơn bữa tối qua mã QR, gửi tiền qua ứng dụng điện thoại thông minh cho các thành viên ở nước ngoài, mua sản phẩm trực tuyến bằng tiền điện tử hay chon mua trả góp. Và 60% người tiêu dùng đang thanh toán hóa đơn kỹ thuật số của mình, theo Mercator. Bị ấn tượng bởi tốc độ, sự dễ dàng và minh bạch của các giao dịch kỹ thuật số, họ không có ý định dừng lại. Các công ty không cung cấp những lựa chọn này có nguy cơ thua lỗ trong kinh doanh.

Trong thanh toán B2B, tự động hóa là chìa khóa để mở ra sự lựa chọn và hiệu quả cao hơn. Vào thời kỳ đầu của đại dịch, khi dông có ai ở văn phòng để xử lý các thủ tục giấy tờ, lập hóa đơn và kiểm tra công đoạn xử lý, kết quả là 82% doanh nghiệp nhỏ đã thay đổi cách họ gửi và nhận thanh toán, và 51% chuyển hướng khách hàng của họ sang các phương thức thanh toán số, Mastercard nhận thấy. Tương tự, 88% công ty công nghệ đã triển khai tự động hóa thanh toán và 46% công ty lớn hơn có kế hoạch làm như vậy trong năm tới, theo một nghiên cứu của Mastercard và PYMNTS. Các giải pháp thanh toán hóa đơn điện tử, thẻ  doanh nghiệp ảo, tài khoản thanh toán tự động và giải pháp thanh toán hóa đơn và được ưu tiên hàng đầu khi các doanh nghiệp hướng tới việc chứng minh hoạt động của họ trong tương lai.

Đối với các doanh nghiệp và người tiêu dùng, tương lai của thanh toán là sự lựa chọn. Người tiêu dùng đang trải nghiệm những lợi ích của nhiều lựa chọn hơn để thanh toán kỹ thuật số nhanh chóng, đơn giản và an toàn. Và với mạng B2B vòng mở của chúng tôi, chúng tôi đang đơn giản hóa và tự động hóa các khoản thanh toán thương mại trên toàn cầu, với việc trao đổi dữ liệu phong phú giúp hợp lý hóa hoạt động back-end cho các doanh nghiệp. Người mua và nhà cung cấp có thể thanh toán bằng các phương thức họ chọn, sử dụng một điểm truy cập duy nhất không yêu cầu áp dụng nhiều công nghệ hoặc trao đổi thông tin ngân hàng nhạy cảm.

Những tính năng này giúp tăng cường mối quan hệ giữa khách hàng và công ty, có thể dẫn đến nhiều hoạt động kinh doanh hơn. Các công ty có thể tận hưởng những hiệu quả như cải thiện vốn lưu động, khả năng hiển thị chi tiết thanh toán và nhiều lựa chọn hơn cho khách hàng để thanh toán theo cách thức và thời điểm họ muốn.

Sự chuyển đổi sang kỹ thuật số bắt đầu vào năm 2020 đã trở thành hiện thực vào năm 2021 và nó sẽ tiếp tục tồn tại. Ngoài tốc độ, bảo mật và sự tiện lợi, lợi ích lớn nhất đối với người tiêu dùng và doanh nghiệp là quyền lựa chọn và kiểm soát – thanh toán và nhận thanh toán theo cách phù hợp nhất với nhu cầu của họ.

Nguồn PMNTS

Tin khác