Mỹ: Các phương thức thanh toán bằng thẻ quà tặng đang tiến vào nền kinh tế số

Không thiếu bằng chứng cho thấy sự thay đổi kỹ thuật số, đặc biệt là khi nói đến những thay đổi trong các người tiêu dùng hiện đang thanh toán cho hàng hóa và dịch vụ. Mã QR, tính dụng trả góp, mua bây giờ trả sau (BNPL) – tất cả những điều này và hơn thế nữa tạo tiền đề cho một cuộc cách mạng về thanh toán. Một trong số ví dụ có thể nói đến ví kỹ thuật số. Nghiên cứu của PYMNYS về mùa lễ hội gần đây cho thấy rằng 40% người mua sắm đã sử dụng ví kỹ thuật số để thanh toán tiền mua quà tặng, tăng 54% so với năm 2019Không thiếu bằng chứng cho thấy sự thay đổi kỹ thuật số, đặc biệt là khi nói đến những thay đổi trong các người tiêu dùng hiện đang thanh toán cho hàng hóa và dịch vụ. Mã QR, tính dụng trả góp, mua bây giờ trả sau (BNPL) – tất cả những điều này và hơn thế nữa tạo tiền đề cho một cuộc cách mạng về thanh toán. Một trong số ví dụ có thể nói đến ví kỹ thuật số. Nghiên cứu của PYMNYS về mùa lễ hội gần đây cho thấy rằng 40% người mua sắm đã sử dụng ví kỹ thuật số để thanh toán tiền mua quà tặng, tăng 54% so với năm 2019

Sự thay đổi kỹ thuật số này đã lan rộng đến nhiều khía cạnh của danh nghiệp và nó đã không bị công ty thanh toán Blackhawk Network chú ý. Như chủ tịch của Blackhawk – Jayson Breg đã nói với PYMNTS trong một cuộc trò truyện, thì tình hình sẽ không trở lại như trước đây. Kết quả là các nhà bán lẻ đang bị đẩy vào một trục quay để tối ưu hóa kỹ thuật số nhanh hơn so với những gì họ đã xem xét một năm trước. Như Breg thấy, một trong những cân nhắc đó là eGiffting, cái mà Blackhawk đã tiếp tục tinh chỉnh và tối ưu hóa.

Nhưng ngoài các trường hợp sử dụng thẻ quà tặng quen thuộc, mục tiêu lớn hơn là giúp các đối tác thương mại của mình có cách tiếp cận toàn diện hơn về cách họ làm cho mình phù hợp với hệ sinh thái thanh toán lớn hơn. Berg cho biết, tặng quà kỹ thuật số là một thành phần quan trọng của cuộc hành trình nhưng không phải là toàn bộ. Đó là động lực thúc đẩy Blackhawk phát hành bộ giải pháp thanh toán mới của mình vào cuối năm 2020 có tên Pay4lt, được thiết kế để thu hẹp khoảng cách giữa tiền mặt và thanh toán kỹ thuật số, đồng thời mở rộng các kênh chuyển đổi thẻ quà tặng và thanh toán kỹ thuật số.

Giờ đây, Blackhawk đã thêm một bước ngoạt cho bộ ứng dụng mới đó và nó kết hợp với sự phát triển của thẻ eGift với ví kỹ thuật số. Được gọi là Scanlt, nói tiếp tục là cầu nối giữa vật lý và kỹ thuật số. Như tên của nó đã cho thấy, Scanlt tập trung vào mã QR. Người tiêu dùng truy cập nội dung số, trong đó thẻ quà tặng là một danh mục chính, tại cửa hàng bằng cách quét mã QR. Người tiêu dùng thực hiện việc lựa chọn và nhập địa chỉ email mà họ muốn gửi thẻ quà tặng số. Người tiêu dùng tạo mã vạch và đưa đến quầy thu ngân, mã vạch được quét và thanh toán tại cửa hàng, hoàn tất giao dịch. Nội dung số được gửi đến địa chỉ email và ngay lập tức có sẵn để tự sử dụng hoặc làm quà tặng.

Breg cho biết: “Điều thú vị là  nó kết hợp hoàn hảo cơ hội xóa mờ ranh giới giữa kỹ thuật số và vật lý. Vì thế đối với các thương nhân, nó cung cấp nội dung sang trọng mà không bị hạn chế bởi không gian vật lý. Nó cho phép họ thu hút người tiêu dùng ở mọi điểm tiếp xúc theo những cách thức mới và độc đáo. Đối với một thương hiệu, điều đó thực sự mở ra những con đường mới cho nội dung quảng bá hoặc giá trị gia tăng để thu hút người tiêu dùng. Và cuối cùng, đối với khách hàng, nó chỉ đơn giản là cung cấp quyền truy cập vào nhiều lựa chọn nội dung kỹ thuật số hơn, cùng với quyền truy cập vào các chương trình khuyến mãi lớn.

Thẻ quà tặng dưới dạng thanh toán

Breg cho biết Blackhawk đang chứng kiến nhiều người tiêu dùng hơn sử dụng thẻ quà tặng như một phương tiện thanh toán và làm một bước chuyển mình cho thanh toán số. Đối với các nhà bán lẻ, nó tạo cơ hộ cho tỷ lệ chuyển đổi cao hơn và tạo nên lòng trung thành mạnh mẽ. Nhưng điều đó đòi hỏi phải điều chỉnh thẻ eGift cho phù hợp với nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng. Bread chia sẻ tiếp, Blackhawk đã chứng kiến sự gia tăng lớn trong việc sử dụng kết hợp thẻ eGift và thanh toán bằng ví kỹ thuật số trong năm 2020.

Ông lưu ý: Chúng tôi coi đó là cơ hội cho các nhà bán lẻ trong tương lai và trong không gian vật lý.

Đó là cơ hội lớn hơn so với thẻ eGift đơn thuần. Như Breg giải thích, chuyển động lớn trong hệ sinh thái là về việc bảo vệ lựa chọn của người tiêu dùng trên diện rộng và cho phép họ truy cập vào các công cụ mà họ muốn sử dụng cho các giao dịch thay vì những gì đối với họ là ép buộc. Đối với Blackhawk, một lĩnh vực trọng tâm quan trọng trong năm 2021 sẽ là giúp các thương nhân cung cấp cho người tiêu dùng khả năng truy cập tiền trong ứng dụng của họ dưới mọi hình thức – tặng thưởng, thẻ quà tặng, giảm giá …. Và sử dụng chúng để mua hàng trên các ứng dụng đó.

Điều đó liên quan trực tiếp đến có hội chính và kết nối thứ hai mà Breg tin tưởng đã được đưa ra bởi bối cảnh thanh toán đang thay đổi vào năm 2020: cung cấp cho người tiêu dùng vẫn muốn sử dụng tiền mặt một cách đơn giản để số hóa nó cho các giao dịch kỹ thuật số.

Breg nói: điều này có thể được thực hiện khá dễ dàng bằng cách cho phép người tiêu dùng nạp tiền vào ví điện tử, ứng dụng di động hoặc tài khoản. Những gì chúng tôi thấy hiện nay là mức độ cấp bách chưa từng có đối với các thương nhân để chấp nhận các tùy chọn thanh toán số vì những sở thích của người tiêu dùng đang thay đổi nhanh chóng, thậm chí là chỉ sau một đêm.

Đó là một sự thay đổi không có dấu hiệu sớm đảo chiều – người tiêu dùng không chỉ ọc được một cách mua sắm mới mà còn học cách yêu thích nó ở nhiều khía cạnh. Nhưng nó có thể mang lại cơ hội tích cực cho những người điều hướng nó một cách chính xác – và nhận thấy rằng với các công cụ kỹ thuật số mới trong tay, họ đã chuẩn bị tốt hơn để tương tác với khách hàng hơn bao giờ hết.

Breg cho biết: “Chúng tôi cảm thấy rằng những người làm đúng và thực sự đáp ứng cơ hộ sẽ là những người sẽ được hưởng lợi với sự trung thành ngày càng tăng thông qua lưu lượng truy cập và chi tiêu.”

Nguồn PYMNTS

Tin khác