Mỹ: Ngân hàng TD áp dụng phương pháp tiếp cận theo thời gian thực để xác minh ID

Các giải pháp nhận dạng số và công nghệ sinh trắc học có nhiều hứa hẹn khi giúp các tổ chức tài chính (FI) hợp lý hóa các phương pháp xác minh khách hàng của học, nhưng một cuộc khảo sát gần đây đã cho thấy ngân hàng có thể làm nhiều hơn thế nữa để đảm bảo rằng họ đang tận dụng tối đa các công cụ này.

Cuộc sản khác cho thấy 30% FIs – thậm chí những FI đang tận dụng một loạt các giải pháp ID số vẫn yêu cầu khách hàng hiện tại mở thêm tài khoản để hoàn thành các ứng dụng buôn bán thay vì cung cấp một quy trình đơn giản hóa. Điều này cho thấy rằng vô số ngân hàng phải đại tu các phương pháp xác minh khách hàng của họ hoặc có nguy cơ thấy các khách hàng của học chuyển sang FI cạnh tranh có thể cung cấp cho họ các dịch vụ tài chính mà không yêu cầu các tương tác thủ công rườm rà.

Ấn bản tháng ba của Digital Identity Tracker® khám phá cách các FI đang cải tiến các chiến lược xác minh khách hàng của họ trong đại dịch và cách sinh trắc học và các công cụ khác có thể làm giảm trải nghiệm của khách hàng trong khi vẫn duy trì bảo mật.

Xung quanh không gian ID số

Người tiêu dùng mong đợi các dịch vụ tài chính số đang hoạt động trơn tru, nhưng nghiên cứu cho thấy họ vẫn phải đối mặt với những thách thức khi xác minh danh tính của khách hàng trực tuyến. Một cuộc khảo sát của FICO cho thấy 51% các ngân hàng tại Canada và Mỹ yêu cầu khách hàng chứng minh danh tinh bằng cách đến các chi nhánh hoặc gửi các bản sao tài liệu, thậm chí khi họ mở các tài khoản trên web. Nó cũng xác định rằng trong khi 49% người được hỏi sử dụng các phương thức số để xác minh danh tính của khách hàng khi mở tài khoản mới, chỉ 16% sử dụng các công cụ cho phép người tiêu dùng mở tải khoản một cách an toàn trong thời gian thực.

Lĩnh vực tài chính không phải là lĩnh vực duy nhất chứng kiến sự gia tăng sử dụng các giải pháp ID số tận dụng các công cụ như sinh trắc học. Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Mỹ (CBP) báo cáo rằng họ đã sử dụng tính năng quét nhận dạng khuôn mặt trên 23 triệu khách du lịch vào năm 2020, tăng 21% so với 19 triệu người mà họ đã quét trong năm 2019. Cơ quan này cho biết các lần quét có tỷ lệ khớp cao hơn 97% vào năm ngoái và giúp các sĩ quan của họ phát hiện ra 7 kẻ giả mạo tại các sân bay và 285 tên ở các cơ sở khác.

Các quốc gia cũng đã đưa ra các sáng kiến số được thiết kế để cung cấp hỗ trợ tài chính cho những nghười bị ảnh hưởng nặng nền bởi đại dịch, với bằng chứng cho thấy rằng các biện pháp nhận dạng dựa trên sinh trắc học có thể đặc biệt phù hợp với nhiệm vụ này. Một báo các của Ngân hàng Thế giới đã xem xét các giải pháp như vậy có thể được sử dụng như thế nào để giúp chính phủ xác định chính xác những người nhận viện trợ liên quan đến đại dịch và đưa vào kế hoạch phân phối vắc xin quốc gia. Tổ chức phi lợi nhận quốc tế có trụ sở tại Washington thông báo rằng họ đã cam kết hơn 700 triệu đô la Mỹ cho các nỗ lực thúc đẩy thực hiện các sáng kiến đăng ký hộ tịch và nhận dạng số vào năm ngoái.

Ngân hàng TD lý giải về lý do tại sao các FI phải đẩy nhanh việc áp dụng xác thực ID số

Nhiều ngân hàng Mỹ và Canada có truyền thống yêu cầu khách hàng mở tài khoản trực tiếp tại các chi nhanh. Tuy nghiên đại dịch đang thay đổi cuộc chơi, bắt buộc các FI phải xem xét lại hoạt động ngày khi ngày càng chó nhiều người tiêu dùng chuyển sang sử dụng ngân hàng số. Sinh trắc học không chỉ có thể cung cấp xác minh ID liền mạch và hợp lý hóa trải nghiệm tham gia của khách hàng, chúng còn cung cấp xác minh bảo mật trơn tru trong thời gian thực cho các ngân hàng phải đáp ứng chương trình nhận dạng khách hàng (CIP) và nhận biết khách hàng (KYC) của bạn.

Trong câu chuyện nổi bật cảu tháng này, Angel Kadelshi, người đứng đầu nền tảng ngân hàng di động của Mỹ cho ngân hàng TD, thảo luận về lý do tại sao tương lai của xác minh ID số liên quan đến việc sử dụng kết hợp các giải pháp để giải quyết hai nhu cầu này.

Tìm hiểu sâu: Cách các công cụ xác minh ID có thể giúp các ngân hàng hợp lý hóa việc giới thiếu kỹ thuật số

Đại dịch giúp thúc đẩy người tiêu dùng tiềm kiếm sự tiện lợi và an toàn của cách giải pháp ngân hàng trực tuyến và di động, nhưng nhiều ngân hàng vẫn yêu cầu người tiêu dùng đến chi nhánh hoặc nộp giấy tờ chúng minh danh tính khi mở tài khoản trực tuyến

Nguồn PYMNTS

Tin khác