Ngân hàng Hà Lan đồng loạt thí điểm dịch vụ nhân dạng kỹ thuật số

ngân hàng hà lanDịch vụ này cho phép khách hàng sử dụng trực tuyến các chi tiết đăng đăng nhập của họ để truy cập vào các trang web thương mại cũng như các trang web của chính phủ. Các ngân hàng thông qua Hiệp hội thanh toán Hà Lan đang làm việc với nhà cung cấp Innopay trên một chương trình thử nghiệm sẽ được thực hiện vào năm 2016 và cho phép khách hàng sử dụng chi tiết ngân hàng trực tuyến của họ để truy cập vào các dịch vụ của thuế quan và các công ty bảo hiểm Hà Lan.

Những người tham gia sẽ phải bày tỏ sự đồng ý của của họ với các ngân hàng trong việc bàn giao thông tin và từng tổ chức đối tác có thể có các thông tin khách nhau. “ Vì vậy, các ngân hàng có thay mặt cho một công ty trong việc truyền tải tên và địa chỉ của khách hàng và thay mặt cho công ty kia trong việc đưa thông tin về ngày tháng năm sinh” một tuyên bố cho biết.

Innopay nói rằng cuối cùng các dịch vụ này có nghĩa là người tiêu dùng sẽ chỉ cần nhớ một tập các chi tiết đăng nhập, cái mà dễ dàng sử dụng và an toàn hơn việc sử dụng username và password theo yêu cầu của các nhà cung cấp dịch vụ trực tuyến.

Trong khi đó, đối với các nhà cung cấp dịch vụ, hệ thống này có ý nghĩa rằng người sử dụng không cần phải đăng ký khi họ lần đầu tien ghé thăm một trang web, tăng tỉ lệ chuyển đổi. Ngoài ra các chi phí của khách hàng do cso sự siêng năng cà đánh giá rủi ro tín dụng giảm vì mức độ tin cậy trong việc sử dụng các ci tiết xác minh ngân hàng.

Các ngân hàng được hưởng lợi nhuận từ việc cung cấp thêm lợi ích cho khách hàng và có cơ hội để xây dựng các dịch vụ nhận dạng và xác thực khác, theo lập luận của Innopay.

Tin khác