Nghiên cứu thấu hiểu người tiêu dùng về phương thức thanh toán ưa thích của người Đức

Fist Data đã phát hành nghiên cứu trên toàn quốc lần đầu tiên với hơn 2,000 người tiêu dùng Đức. Nghiên cứu kiểm tra phương thức thanh toán ưa chuộng của người tiêu dùng cũng như những yếu tố chính ảnh hưởng đến việc sử dụng thẻ và phương thức thanh toán không tiếp xúc, bao gồm bảo mật , khả năng tiếp cận và độ tuổi. Những phát hiện bao trùm toàn bộ dân số và so sánh các khu khu trong quốc gia.

Jörg Brand – TGĐ DACH của Đức tại Fist Data  nói: “Trái ngược với quan điểm ‘tiền mặt là Vua’, nghiên cứu của chúng tôi cho thấy sự thay đổi nhất định trong sở thích người tiêu dùng đối với các phương thức thanh toán thuận tiện hơn, không chỉ ở  Đức mà trên toàn khu vực DACH”. Phát hiện của chúng tôi nhấn mạnh vào sự linh hoạt của  các nền thảng thanh toán, như Clover được ra mắt tại Đức vào năm 2018, phù hợp với mong muốn của người bán cũng như người tiêu dùng.

Điểm nổi bật đáng chú ý của nghiên cứu bao gồm:

  • 42% tin rằng thanh toán không tiếp xúc thuận tiện hơn, gần gấp đôi (22%) người tiêu dùng xem tiền mặt thuận tiện hơn.
  • 54% người tiêu dùng tin rằng tiền mặt sẽ trở nên lỗi thời tron một vài năm tới
  • 52% người tiêu dùng, hoặc hơn một nửa thích thanh toán bằng thẻ, trong khi 44% thích sử dụng tiền mặt.
  • 61% đồng ý rằng thanh toán bằng thẻ sẽ trở nên khả dụng
  • Bremen (32%), Hessen (33%), Baden-Wurtemberg (36%) và Thuringia (38%) được xếp hạng là các bang có mức độ ưu tiên thấp nhất đối với tiền mặt làm phương thức thanh toán.

Thanh toán bằng điện thoại thông minh được thiết lập để thúc đẩy tương lai không tiền mặt

Thanh toán bằng điện thoại thông minh chỉ là một phương thức mới được bổ sung vào thị trường Đức. Những người áp dụng sớm nhất công nghệ  thanh toán bằng điện thoại di động thông minh ở Đức được thấy tập trung ở Bremen (39%) và Berlin (34%), trong khi chỉ có 9% ở Bayern sử dụng công nghệ này cho đến nay. Và trong khi việc lưu trữ các chi tiết thẻ luôn luôn là mối lo ngại của người Đức, nghiên cứu chỉ ra rằng chỉ có 26% người Đức không tin vào thanh toán thẻ vì sợ thông tin bị đánh cắp hoặc lừa đảo.

Thế hệ Z tại Đức đang dẫn đầu

Nghiên cứu quốc tế ước tính rằng 440 triệu cá nhân sẽ sử dụng các dịch vụ thanh toán di động không tiếp xúc trên toàn thế giới trong năm nay, tạo ra một thị trường trị giá 120 triệu Euro vào năm 2022. Nghiên cứu tiết lộ rằng Thế hệ Z (trong độ tuổi từ 18-24) nói riêng là thế hệ tin tưởng vào công nghệ thanh toán không dùng tiền mặt nhất với tỉ lệ chỉ có 20% nói rằng họ cảnh giác với công nghệ thanh toán này vì lo sợ bị đánh cắp thông tin hoặc lừa đảo so với 29% dân số trong độ tuổi từ 35-44.

Bảo mật: Mức độ tin cậy cao

Trái với niềm tin phổ biến rằng người tiêu dùng Đức không tin tưởng vào thẻ hoặc thanh toán không tiếp xúc vì lý do bảo mật,63% người tiêu dùng cho biết họ không sợ gian lận hoặc trộm cắp khi thanh toán bằng thẻ hoặc công nghệ không tiếp xúc.

 

Nghiên cứu chũng cho thấy rằng khả năng tiếp cận và tính khả dụng là các lĩnh vực cần tập trung vào khi thẻ và thanh toán không tiếp xúc trở nên chính thống hơn.

  • Khi được hỏi về khả năng tiếp cận của các cơ sở thanh toán không dùng tiền mặt, 61% người tiêu dùng Đức cho biết họ kỳ vọng các cơ sở này trở nên phổ biến hơn trong tương lai gần.
  • 35% người tiêu dùng đất đồng tình với việc có nhiều cửa hàng hơn chấp nhận thanh toán không tiếp xúc.
  • Chỉ có 28% người tiêu dùng Đức mô tả bản thân họ hài lòng với mức độ tiện nghi không tiếp xúc hiện có trong khu vực của họ.

Theo Paymentcardsandmobile.

Tin khác