Pakistan: Nadra chuyển đổi thẻ ID quốc gia thành ví kỹ thuật số vào cuối năm 2022

Cơ quan Đăng ký và Cơ sở Dữ liệu Quốc gia (Nadra) đang làm việc để máy tính hóa ví kỹ thuật số thẻ căn cước công dân quốc gia theo tầm nhìn Digital Pakistan của chính phủ và bản cập nhật cho một ứng dụng đã có sẵn có thể sẽ được cung cấp vào cuối năm nay.

Ứng dụng Pak Identity ra đời để chuyển tầm nhìn này thành hiện thực, ứng dụng là khối xây dựng chính của ID số tạo điều kiện thuận lợi cho những người nộp đơn xin CCCD thông qua một cổng trực tuyến. Ứng dụng giúp ghi lại dấu vân tay sinh trắc học, nhận dạng gương mặt và quét các tài liệu cần thiết để xử lý thẻ CCCD mà không cần đến văn phòng hoặc ĐSQ của Nadra.

Trong một thời gian ngắn, 75.000 người Pakistan ở nước ngoài đã đăng ký CCCD của mình một cách thoải mái từ nhà của họ bằng cách sử dụng ứng dụng được hỗ trợ bở xác thực hai yếu tố. Ứng dụng có sẵn trên cả hai nền tảng Android và iOS.

Với sự ra mắt của ứng dụng này, Pakistan đã trở thành quốc gia đầu tiên triển khai việc thu thập và xác minh “sinh trắc học không tiếp xúc” bằng camera điện thoại thông minh.

Với việc thử nghiệm thành công trên 75.000 người Pakistan sống ở nước ngoài, Nadra sẽ sử dụng ví kỹ thuật số. Đây sẽ là một ID số duy nhất, và sẽ cách mạng hóa hệ thống sinh thái ID quốc gia ở Pakistan nhằm đảm bảo sự thuận tiện cho cộng đồng và là một bước tiến nhảy vọt chấm dứt ID vật lý thông thường. Đồng thời nó cũng mang lại kết quả tích cực trong các sáng kiến ngân hàng không tiếp xúc bao gồm tài chính toàn diện, dễ dàng kinh doanh và quản trị điện tử bằng cách cung cấp nhận dạng từ xa và e-KYC, theo Tariq Malik người đứng đầu Nadra. Cho đến nay Nadra đã hoàn thành việc đăng ký cho120 triệu người trưởng thành (96% dân số trên 18 tuổi).

Nguồn Dawn.com

Tin khác