Qantas sử dụng NFC để hành khách đăng ký trước cho dịch vụ lên máy bay sử dụng công nghệ sinh trắc học.

Hãng hàng không Úc Qantas đã bắt đầu thử nghiệm một dịch vụ mới cho phép hàng khách đăng ký tại nhà cho dịch vụ lên máy bay kỹ thuật số dựa trên nhận dạng gương mặt bằng cách sử dụng  chức năng NFC trên điện thoại Android để chụp ảnh của mình trên hộ chiếu.

Việc thử nghiệm đang diễn ra tại sân bay quốc tế Brisbane và áp dụng cho các hành khách của Qantas trên các chuyến bay đến Singapore, Hongkong và sân bay Narita Nhật Bản.

Để tham gia, đầu tiên hành khách tải xuống ứng dụng nhận dạng gương mặt Qantas từ Play Store, sau đó sử dụng quy trình hai bước để lưu chi tiết trên hộ chiếu và ảnh của họ trên ứng dụng.

SITA nói với NFC World: Đầu tiên điện thoại di động đọc thông tin MRZ (khu vực thông tin có thể đọc được bằng máy). Việc này hoàn thành các trường thông tin về sinh trắc học (tên, ngày tháng năm sinh, vv) trong quá trình đăng ký.

SITA giải thích, tiếp theo hình ảnh hành khách được chụp từ hình ảnh lưu trên chip của hộ chiếu thông qua NFC và hành khách chụp ảnh tự sướng bằng điện thoại di động của mình. Hình ảnh tự sướng nay sẽ được so sánh với hình ảnh được trích xuất từ hộ chiếu để xác nhận rằng họ là chủ sở hữu của hộ chiếu.

Sau đó, làm thủ tục đăng ký chuyến bay của mình trước khi đến sân bay và có thể vào phòng chờ của Qantas và lên máy bay mà không cần phải xuất trình hộ chiếu hoặc thẻ lên máy bay tại bất cử điểm kiểm soát nào.

Qantas cho biết: Dữ liệu của họ an toàn và bảo mật, khi khách hàng đi qua sân bay phòng chờ hoặc tại cổng lên máy bay, dữ liệu hộ chiếu của họ sẽ được khớp với hình ảnh của gương mặt thông qua máy ảnh, loại bỏ việc xuất trình hộ chiếu và thẻ lên máy bay.

Hành khách cũng có thể đăng ký dịch vụ lên máy bay sinh trắc học tại sân bay bằng các kiosk nhận dạng gương mặt nằm trong khu vực khởi hành tại sân bay. Hãy xem các hoạt động của tính năng này trong một video của SITA dưới đây:

Thử nghiệm NFC sẽ được chạy cho đến đầu tháng 12/2018, phản hồi của hành khách sẽ giúp Qantas ưu tiên các thử nghiệm sinh trắc học và đầu tư trong tương lai.

Phil Capps, người đứng đầu phòng chiến lược và phát triển sản phẩm tại Qantas cho biết: khách hàng đã nói với chúng tôi rằng họ muốn di chuyển liên tục qua sân bay mà không cần phải xuất trình các tài liệu du lịch vào bất cứ thời diểm nào khi ở sân bay. Ông nói thêm:

Nhận dạng số chắc chắn có những lợi thế của nó, nhưng nó sẽ không bao giờ thay thế được dịch vụ khách hàng của chúng tôi và chúng tôi rất nổi tiếng với dịch vụ khách hàng của mình và sẽ luôn luôn có nhân viên của Qantas sẵn sàng để hỗ trợ khách hàng.

Theo NFC World.

 

 

 

Tin khác