Sự bùng nổ trong thanh toán

Kể từ khi ra mắt vào mùa thu, Apple Pay đã gây ra sự phấn khích trong không gian thanh toán. Một phần của sự hấp dẫn của Apple Pay là bởi vì nó là một sản phẩm của Apple. Apple đã gây dựng được lòng trung thành lớn trong cộng đồng người sử dụng vì nó hoàn toàn hiểu được tầm quan trọng của sự trải nghiệm đối với người sử dụng. Với Apple Pay họ đã đưa những tài năng này vào sử dụng để tạo ra một trải nghiệm thanh toán di động đó là sự liên tục và an toàn.

apple pay

Trong khi chúng ta không biết có bao nhiêu người thực sự đã đăng ký hoặc sử dụng của Apple phải trả vào thời điểm này, nó là công bằng để nói Apple Pay đã tạo nên một cú hích cho thanh toán di động. Việc ra mắt thanh toán di động ngay từ đầu đã thực sự khó khăn. Một lý do lớn cho việc  thanh toán di động chậm ứng dụng đến thời điểm này, đặc biệt là ở Mỹ, chính là số lượng hạn chế sự lựa chọn dịch vụ thanh toán có sẵn cho người tiêu dùng.

Trung bình, một người tiêu dùng mang khoảng ba thẻ trong ví của mình. Nhờ các công ty như MasterCard, những chiếc thẻ nhựa luôn hoạt động hiệu quả. Đối với các sự kiện liên quan đển gian lận hoặc vi phạm dữ liệu, sự thật là các khoản thanh toán điện tử, bao gồm cả tín dụng, thẻ ghi nợ và thẻ trả trước, xử lý hàng tỷ giao dịch, trị giá hàng nghìn tỷ USD. Những giao dịch này được đo bằng mili giây trong khi gian lận vẫn chỉ được kiểm soát ở mức cơ bản. Đó là khó khăn đối với bất kỳ phương pháp “mới” thanh toán nào để tham gia vào một hệ thống đang làm việc rất cực kỳ hiệu quả.

Và bởi vì hệ thống thanh toán của chúng tôi đang hoạt động rất tốt nên cũng sẽ rất dễ dàng để chuyển giao. Nó hầu như vô hình. Sự ra mắt của Apple Pay chính là cơ hội để xác định cơ sở hạ tầng thanh toán của chúng tôi. Đây cũng là một cơ hội để so sánh cơ sở hạ tầng thanh toán của chúng tôi đến các thị trường khác, những nơi không có nhiều sự lựa chọn, mà người dùng vẫn phải sử dụng tiền mặt với các rắc rối mà nó luôn có.

thanh toan di dong

Gần đây, Bill Gates, thông qua Quỹ Bill và Melinda Gates, đã thúc đẩy một ý tưởng đã được ấp ủ hơn một thập kỷ qua: khai thác công nghệ điện thoại di động ở các nền kinh tế phát triển, nơi rất nhiều người tiêu dùng không được tiếp cận với các dịch vụ tài chính cơ bản bao gồm cả các khoản thanh toán”. Ở các thị trường đang phát triển, nơi mà sự có mặt của công nghệ di động vượt xa ngân hàng, việc tiếp cận với các mạng di động có thể là nền tảng cho các mạng thanh toán mới.

Một số chương trình tiền điện di động thành công vẫn còn đang hoạt động, mà chương chình M-Pesa là chương trình được biết đến nhiều nhất. Nhưng thực chất, trên thế giới hiện có hàng tỷ người không kết nối với ngân hàng nhưng đang sử dụng điện thoại di động. Như những năm qua, những nỗ lực để mở rộng hệ thống chuyển tiền điện thoại di động chắc chắn sẽ là một chủ đề lớn của cuộc trò chuyện tại Đại hội di động thế giới sắp tới tại Barcelona.

Đối với sự trỗi dậy của Apple Pay  ở Mỹ, một câu chuyện lớn trong thanh toán di động và được cho quan trọng – không phải là việc cung cấp một lựa chọn thanh toán ở các thị trường như Mỹ, nơi người tiêu dùng vốn đã có nhiều lựa chọn thích hợp. Thay vào đó, điều quan trọng vẫn là khả năng cung cấp khả năng tiếp cận các dịch vụ phát triển kinh tế và tài chính khác nhau thông qua công nghệ di động, và cải thiện cuộc sống của hàng tỷ người tiêu dùng trên toàn thế giới.

(Mastercard)

Tin khác