Thanh toán thay thế là yếu tố cần thiết tại các POS ở khu vực Châu Á – TBD

Mong muốn thuận thiện của người tiêu dùng đang định hình khu vực bán lẻ, nơi các nhà bán lẻ đang giành giật để cung cấp các trải nghiệm mua sắm liền mạch với các công nghệ mới nhất như hệ thống thanh toán tự phục vụ và công nghệ thanh toán không tiếp xúc.

Châu Á – TBD (APAC) đang dẫn đầu cuộc đua trong việc khuyến khích dân số để trở thành một xã hội không dùng tiền mặt, với người tiêu dùng ở Philipin và Trung Quốc nói riêng bằng cách sử dụng các khoản thanh toán thay thế trong khi mua sắm hàng ngày.

Theo một khảo sát người tiêu dùng toàn cầu Q3, hơn ¼ (25%) người tiêu dùng ở Trung Quốc thấy các cửa hàng hỗ trợ các phương thức thanh toán thay thế như Apple Pay, là một trong những phương thức tiện lợi nhất khi quyết định mua hàng tạp hóa ở đâu.

Iliyana Meshva – chuyên viên phân tích người tiêu dùng tại GlobalData cho biết: Người tiêu dùng vội vã luôn tìm kiếm sự thuận lợi và linh hoạt, họ mong dợi một trải nghiệm mua sắm liền mạch và tìm cách kết hợp mua sắm, phương thức thanh toán thay thế và các ứng dụng dựa trên điện thoại thông minh.

Cuộc khảo sát tiếp tục cho thấy rằng các nước trong khu vực APAC, như Philipin và Trung Quốc chiếm gấp đôi về tỉ lệ người tiêu dùng ưa thích các cửa có hỗ trợ các phương thức các phương thức thanh toán cao cấp tại cửa hàng, so với mức trung bình toàn cầu.

Với thương mại điện tử là chìa khóa cách mua sắm hiện đại của Châu Á, nền tảng thương mại điện tử khổng lồ Alibaba đang làm cho trải nghiệm mua sắm thuận tiện hơn bằng cách khuyến khích thanh toán di động và trực tuyến, thu hút người tiêu dùng có hiều biết về kỹ thuật số và không có nhiều thời gian.

Mesheva nói thêm: Có thể thấy thế hệ tiếp cận mua sắm kế tiếp sẽ là thanh toán di động và các ứng dụng trên nền tảng điện thoại thông minh, chẳng hạn WeChat và AliPay được nhanh chóng chấp nhận bởi người tiêu dùng thường xuyên vội vì lợi ích cũng như ít rắc rối của chúng. Ngoài ra những tiến bộ công nghệ tập trung vào tương lai đang tạo điều kiện thuận lợi cho những người tiêu dùng mong muốn sự đơn giản, liền mạch và tiết kiệm thời gian khi tương tác với các sản phẩm và dịch vụ.

Theo Paymentsandcardsmobile.

Tin khác