Thế hệ Z và Y và Covid tiếp nhiên liệu cho các giải pháp thanh toán thanh thế

Các công ty Fintech như Klarna, Affirm và Afterpay tiếp tục tăng lượng người dùng sử dụng gói thanh toán trả góp của họ, được hỗ trợ bởi mối quan hệ chặt chẽ của thế hệ trẻ với thẻ tín dụng. Các công ty cho vay tiêu dùng truyền thống đang tìm cách đáp ứng nhu cầu này để duy trì vị thế cạnh tranh của họ.

Người tiêu dùng trẻ ít bị cuốn hút vào việc sử dụng thẻ tín dụng truyền thống và các các khoản nợ tiếp theo của họ, đang tạo thêm động lực cho xu hướng trả góp tại điểm mua hàng. Ngày càng có nhiều biến thể về cách mua hàng “mua bây giờ và trả sau” tiếp tục được ra mắt.

Các công ty tài chính cho vay là những người chơi chính, nhưng những nhà cho vay tiêu dùng truyền thống đã gia tăng nỗ lực của họ bởi rủi ro cạnh tranh nếu không làm như vậy tăng lên.

Các xu hướng có sẵn được Covid-19 thúc đẩy mạnh mẽ, vì đại dịch đã thúc đẩy người tiêu dùng hơn bao giờ hết đến các kênh mua hàng trực tuyến và di động. Vay khi thah toán hiện đã sẵn sàng tại các cửa hàng và mua hàng trực tuyến, nó đồng thời là cơ chế thanh toán cũng như hình thức tài trợ.

Các cách để người tiêu dùng sử dụng hình thức thanh toán và cho vay mới này phụ thuộc vào nhà cung cấp và bao gồm quyền truy cập trực tiếp tại điểm bán hàng, thường thông qua ứng dụng fintech hoặc nút bấm trên ứng dụng của các nhà bán lẻ hoặc trên màn hình thanh toán của họ; lựa chọn chuyển mua hàng bằng thẻ tín dụng sang gói thanh toán trả góp; và truy cập vào một nền tảng  kết nối người tiêu dùng, người bán và nhà cung cấp tài chính.

Các hình thức của sản phẩm này đang sẵn sàng để mua hàng tại một số nhà bán lẻ lớn nhất của quốc gia – bao gồm Amazon, Walmat và Target nhưng ngày càng trở nên phổ biến đối với các nhà bán lẻ thích hợp.

Phong trào này tiếp tục lấy đà: Afterpay, một nhà cung cấp từ Úc, đã chứng kiến số lượng người dùng đăng ký các dịch vụ của mình tăng hơn 129% vào giữa năm 2020 so với cùng thời điểm vào giữa năm 2020 so với cùng thời điểm vào năm 2019.

Kết quả đó dẫn đến việc tăng thêm 5.6 triệu người Mỹ đăng ký. Klarna, có trụ sở tại Thụy Điển, một trong những công ty mua bây giờ, trả sau lớn nhất thế giới hiện nay, đã tăng thêm hơn 1 triệu người dùng mới trong mùa hè năm 2020. Công ty báo cáo rằng số lượt tải xuống ứng dụng của học đạt trung bình 20,000 lượt mỗi ngày tại Mỹ.

Một xu hướng liên quan là các nền tảng truyền thông xã hội ngày càng biến “mua sắm xã hội” hoặc “thương mại xã hội” trở thành một phần của trải nghiệm. Điều này có nghĩa là bạn chó thể chuyển thẳng từ bài đăng đến mua hàng mà không cần phải rời khỏi kênh mua sắm.

Theo Jeannette Ornelas từ Mintel, nhà phân tích kỹ thuật số cao cấp, Instagram là người tiên phong rõ ràng trong xu lướng này. Một báo cáo của Ornelas chỉ ra rằng Instagram dẫn đầu các nền tảng xã hội về việc mua hàng trên cùng nền tảng, với Pinterest đang có những nỗ lực tương tự. Các nhà lãnh đạo trong số các nền tảng mua bây giờ, trả sau như Klarna, After Pay và Affirm sử dụng nền tảng Instagram để kích thức sự quan tâm của các công ty cho phép người tiêu dùng thanh toán theo cách thức này và theo phương thức này. Những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội chính là công cụ chính để quảng bá cho dịch vụ.

Nguồn Thefinancialbrand

Tin khác