Thẻ không tiếp xúc chiếm khoảng 84% tổng số lô hàng thẻ toàn cầu trong năm 2022

Thẻ không tiếp xúc chiếm khoản 84% trong tổng số 2,6 tỷ thẻ và mô-đun thông minh được phân phối trên toàn thế giới bởi các thành viên SPA và những người tham gia hội đồng tư vấn vào năm 2022. Hiệp hội Thanh toán Thông minh báo cáo, tăng 8% so với 76% thị phần vào năm 2021.

Tổng số thẻ và mô-đun được vận chuyển đánh dấu “sự trở lại mức trước Covid-19 bất chấp sự gián đoạn nguồn cng do tình trạng thiếu chip silicon toàn cần, SPA cho biết thêm.

Năm ngoái các nhà sản xuất thẻ đã tham gia vào việc quản lý hàng tồn kho mạnh mẽ và hợp tác chặt chẽ với các nhà cung cấp của họ để đảm bảo rằng các lô hàng được duy trì và mọi tác động đến khách hàng và người tiêu dngf điều được giảm thiểu, chủ tịch SPA Alain Martin nói.

Với những hạn chế về nguồn cung chất bán dẫn sẽ tiếp tục trong suốt năm 2023, SPA đang làm việc với các thành viên của mình để đảm bảo hơn nữa nguồn cung cấp chip linh hoạt được duy trì như một ưu tiên cao.

Tăng trưởng không tiếp xúc

SPA cũng báo cáo: Nhu cầu về thẻ thanh toán không tiếp xúc tiếp tục đạt được sức hút vào năm 2022, với việc người tiêu dùng trên toàn cần hiện thường xuyên tham gia vào các giao dịch thanh toán trực tiếp nhanh chóng và tỉ lệ không chạm thấp hoặc là không chạm. Mọi quốc gia trên thế giới hiện đều phát hành thẻ giao diện kép hỗ trợ thanh toán không tiếp xúc.

Sự ưa thích ngày càng tăng đối với thanh toán không tiếp xúc đã giúp thúc đẩy sự gia tăng đáng kể trong các loo hàng thẻ không tiếp xúc tại một số thị trường trên toàn cầu. Ở Trung Đông và Pakistan, 97% tổng số thẻ được phát hành vào năm 2022 là không tiếp xúc, trong khi khu vực châu Phi đạt được 85% tổng số lô hàng ấn tượng.

Một số quốc gia ở các thị trường khác chứng kiến sự tăng trưởng ấn tượng về số lượng lô hàng thẻ không tiếp xúc so với năm 2021. Năm ngoái, thẻ giao diện kép chiếm phần lớn thẻ được chuyển đến các tổ chức phát hành ở Ấn Độ (88%), Brazil (76%) và Mexico (70%).

Thẻ bền vững

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng đối với thẻ thanh toán thân thiện với môi trường, các ngân hàng phát hành ở các khu vực trên thế giới tiếp tục đẩy nhanh việc triển khai các chiến lược phát hành thẻ bền vững khi được thiết kế để giảm chất thải nhựa và khí thải carbon, hiệp hội cho biết thêm.

Năm ngoái, các thành viên của SPA và các thành viên hội đồng tư vấn, tham gia vào quá trình giám sát thị trường đã chuyển 267 triệu thẻ thân thiện với môi trường cho các tổ chức phát hành trên toàn cầu.

Tăng 180% so với số liệu xuất xưởng năm 2021, những khối lượng này làm nổi bật tốc độ và quy mô mà các ngân hàng hiện đang chuyển đổi từ PVC sử dụng lần đầu làm nguyên liệu thẻ thanh toán.

Vào năm 2022, ấn tượng với 30% tổng số thẻ được vận chuyển ở châu Âu được làm bằng vật liệu thân thiện với môi trường, khiến khu vực châu Âu trở thành khu vực lớn nhất về thẻ sinh thái, 44% được chuyển đến châu Mỹ.

Nguồn NFCW

Tin khác