Thuê bao di động M2M sẽ đạt 1 tỉ vào năm 2020

1 Billion Cellular M2M Subscribers by 2022Theo một báo cáo nghiên cứu mới của các nhà phân tích Berg Insight, số lượng thuê bao di động M2M tăng 23% trong năm 2015 để đạt 265 triệu vào cuối năm nay. Đông Á là khu vực thị trường lớn nhất với 90.4 triệu thuê bao M2M, theo sau là Tây Âu với 59 triệu và Bắc Mỹ với 52.5 triệu thuê bao. Trong năm năm tới, các cơ sở lắp đặt thiết bị di động M2M dự kiến sẽ tăng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) với 22.9%.

“Quan điểm của chúng tôi hiện nay là cán mốc 1 tỉ thuê bao di động M2M trong năm 2020”, Tobias Ryberg chuyên viên phân tích cao cấp của Berg Insight và tác giả của báo cáo nói.

Khi thị trường di dộng M2M tiếp tục phát triển , nó sẽ bắt dầu tạo ra doanh thu đáng kể cho các nhóm điều hành viễn thông hàng đầu. Verizon và Vodafone báo cáo doanh thu của M2M/IoT mỗi quý nửa đầu năm 2015 trong khoảng 150-200 triệu Euro và có thể đạt tới 1 triệu Euro mỗi năm trong vòng vài năm tới. Cả hai nhóm đều có các nhà doanh nghiệp viễn thông lớn, ban đầu được thành lập thông qua việc mua lại. Bên cạnh kết nối truyền thống và các dịch vụ chuyên nghiệp, họ tạo ra một phần đáng kể của doanh thu từ các sản phẩm máy móc tự động, dịch vụ hỗ trợ điều khiển và các ứng dụng máy móc tự động được kết nối.

Một trong những xu hướng chính được nhấn mạnh trong báo cáo này là sự chuyển đổi nhanh chóng của cảnh quan công nghệ mạng không dây M2M/IoT. Mạng 2G đang dần dần gỡ bỏ dịch vụ được thay thế bằng công nghệ 4G hiệu quả hơn. Đồng thời, cải tiến mới đang được bổ sung vào tiêu chuẩn LTE để đáp ứng tốt hơn với với các trường hợp sử dụng M2M với số lượng lớn các thiết bị và yêu cầu dữ liệu rất nhỏ. Ngoài ra, các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp di động đã vươn tới một thỏa thuận rất quan trọng để xác định một tiêu chuẩn toàn cầu mới cho truyền thông không dây công suất thấp dựa trên một cơ sở hạ tầng mạng di động. Tiêu chuẩn NB-IoT mới đã được chấp nhận bới 3GPP vào tháng 12/2015 và sẽ bao gồm trong 3GPP Release 13, sẽ được ban hành vào tháng 1/2016.

Berg Insight cho rằng sáng kiến này sẽ trở nên thành công trong việc thiết lập một tiêu chuẩn toàn cầu cho giao tiếp nhanh IoT trên các mạng công cộng trong vòng 3 – 5 năm tới.

Tin khác