Thương mại kỹ thuật số khu vực Châu Á Thái Bình Dương ghi nhận mức tăng trưởng 113%

Theo dữ liệu từ Euromonitor, thương mại kỹ thuật số khu vực Châu Á – Thái Bình Dương tiếp tục dẫn đầu trong năm 2014-2015, với doanh số bán lẻ thông qua điện thoại di động đạt $200 tỉ, tăng trưởng 113%.

Trong năm 2015, 500 nhà bán lẻ đứng đầu khu vực ghi nhận tổng doanh thu là $964 tỉ, giảm 5% giá trị hiện tại do giá trị của đồng đô la tăng. Tuy nhiên, các công ty Trung Quốc tiếp tục thống trị danh sách này, chiếm 33% bảng xếp hạng, theo báo cáo xếp hạng lần thứ 13 “Retail Asia Top 500 Ranking”.

Michelle Grant, Trưởng bộ phận Bán lẻ tại Euromonitor Quốc tế cho biết: Châu Á trở thành khu vực dẫn đầu trong thương mại di động và trực tuyến trong năm 2013 – bán lẻ di động trong khu vực tăng gấp 2.5 lần so với Bắc Mỹ, khu vực đứng thứ hai trong thị trường bán lẻ di động. Điều này cho thấy dường như ngày càng có nhiều cải tiến trong thương mại kỹ thuật số xuất phát từ khu vực Châu Á – Thái Bình Dương .

Điểm xếp hạng nổi bật là nhu cầu về thuận tiện ngày càng tăng tại Châu Á, do đô thị hóa, các hộ gia đình nhỏ hơn và nền văn hóa theo nhu cầu. Philipin, Thái Lan và Việt Nam là những nước có mặt trong bảng xếp hạng với sự tăng trưởng của các nhà bán lẻ trong năm 2015.

Theo dữ liệu bán lẻ của Euromonitor International thì The Retail Asia Top 500 xếp hạng các nhà bán lẻ hàng đầu đến từ 14 nền kinh tế chủ chốt ở Châu Á – Thái Bình Dương về tổng doanh thu, số lượng các cửa hàng, khu vực bán hàng và doanh số tính trên mỗi mét vuông.

5 nhà bán lẻ Châu Á – Thái Bình Dương trong năm 2015:

  1. 7-Eleven (Nhật Bản)
  2. AEON, Daiei (Nhật Bản)
  3. Woolworths, Thomas Dux (Úc)
  4. Coles, Bi-Lo (Úc)
  5. CR Sugo, CR Vanguard Hypermarket, Tesco Legoun (Trung Quốc)

thương mại kỹ thuật số

Nguồn: paymentscardsandmobile.com

Tin khác