Vi phạm dữ liệu tại Marriott International đặt 5,2 triệu khách hàng trước rủi ro

Marriott International đã phải buồn bã thừa nhận rằng họ đã bị vi phạm dữ liệu lần thứ hai sau lần đầu tiên vào năm 2018.

Theo thông báo sự cố được công bố trên trang web của công ty, đã phát hiện hoạt động bất thường xảy ra trên một ứng dụng mà khách hàng sử dụng để truy cập dịch vụ trong thời gian lưu trú.

Một cuộc điều tra về hoạt động này đã được tiết lộ rằng mọi thông tin đăng nhập của hai nhân viên KS Marriot đã được sử dụng để truy cập vào một số lượng thông tin khách cư trú. Marriott chia sẻ thông tin của khách hàng có thể bị xâm phạm bao gồm chi tiết liên lạc, thông tin tài khoản khách hàng thân thiết, thông tin cá nhân như ngày sinh và các thông tin liên quan dến quan hệ đối tác và liên kết như các chương trình khách hàng thân thiết với hãng hàng không.

Xâm phạm dữ liệu tại Marriott International đặt 5,2 triệu khách hàng trước rủi ro

Nói một cách chính xác các thông tin khách hàng bị xâm phạm không giống nhau, nhưng trong một vài trường hợp địa chỉ email, số điện thoại và thông tin chi tiết của chủ nhân đã bị lộ.

Marriott chia sẻ: vào cuối tháng 2/2020, chúng tôi đã xác định một lượng thông tin không mong muốn của khách hàng có để đã bị truy cập bằng thông tin đăng nhập của hai nhân viên tại một cơ sở nhượng quyền. Chúng tôi tin rằng các hoạt động này đã bắt đầu vào giữa tháng 1/2020.

Trong khi điều tra về vi phạm dữ liệu đang diễn ra, Marroitt nói rằng “hiện tại chúng tôi không có lý do để tin rằng thông tin liên quan bao gồm mật khẩu hoặc mã PIN tài khoản Marriot Bonvoy, thông tin thẻ thanh toán, thông tin hộ chiếu, thẻ CCCD hoặc số giấy phép lái xe” bị lộ.

Vào ngày 31/3/2020, Marriott đã gửi email về vụ việc cho các khách hàng liên quan. Chuỗi khách sạng đã tặng các khách hàng bị ảnh hưởng bởi sự cố lộ thông tin cá nhân cho chương trình IndentityWorks.

Marriott cho biết: Chúng tôi đã thiết lập cho khách hàng một cổng thông tin trực tuyến tự phục vụ để họ có thể xác định xem thông tin của họ có liên quan đến vụ việc hay không và nếu có thì loại thông tin nào liên quan.

Vi phạm dữ liệu mới nhất này đã ảnh hưởng đến khoảng 5,2 triệu khách hàng của Marriott. Chuỗi khách sạn đã khuyến cáo chủ tài khoản Marriott Bonvoy thay đổi mật khẩu tài khoảng và giám sát tài khoản của họ để phát hiện các hoạt động đáng ngờ.

Theo Paymentscardsandmobile.

Tin khác